Thông tin này bao gồm hàng vạn email, số thẻ ngân hàng, số tiền giao dịch được cho là ở công ty này từ năm 2016. Tuy nhiên sau đó, nghi vấn này đã được đại diện công ty phủ nhận.
Theo tờ Giáo dục và Thời đại, đại diện công ty này khẳng định thông tin chia sẻ về việc rò rỉ thông tin cá nhân của khách hàng từ Thế giới di động là giả mạo. Hệ thông công nghệ thông tin, hệ thống bảo mật của công ty vẫn trong kiểm soát, an toàn, hoạt động bình thường.
Dù đây chỉ là nghi vấn, thế nhưng khách hàng đã có những phản ứng. Họ không thể ngồi im khi mà dường như những nguy cơ đối với túi tiền của mình đang hiển hiện đâu đó. Nhiều người trong số họ đã liên hệ với ngân hàng để thay đổi mã thẻ tín dụng, khóa tính năng thanh toán trực tuyến, hay thậm chí là khóa luôn thẻ tín dụng dù ngân hàng đã trấn an, chỉ với số thẻ tín dụng, hacker chưa đủ thông tin để lấy tiền từ tài khoản khách hàng.
Hiện nay, rất khó để xác định trách nhiệm đối với khách hàng khi thông tin bị lộ bởi có rất nhiều cách để các cá nhân, các công ty lấy thông tin cá nhân của của khách hàng. Bởi vậy, khuyến cáo được đưa ra là các khách hàng cần cảnh giác trong bảo quản thông tin cá nhân dù là ở ngoài xã hội hay trên không gian mạng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!