Theo tờ Wall Street Journal(WSJ), Twitter đang cung cấp cho các nhà quảng cáo một ưu đãi mới nhằm lôi kéo các thương hiệu quay trở lại nền tảng của mình nhằm cứu vãn tình hình kinh doanh quảng cáo sa sút sau khi được tỷ phí Elon Musk mua lại.
Cụ thể, Twitter đang cung cấp không gian quảng cáo miễn phí cho những thương hiệu chi tiêu trên 250.000 USD trên nền tảng mạng xã hội này từ nay cho tới trước ngày 28/2. Ưu đãi này là nỗ lực mới nhất của công ty để thu hút quảng cáo từ các thương hiệu. Gần đây, Twitter đã đưa ra gói kích cầu, tặng thêm 500.000 USD tiền quảng cáo cho bất kỳ ai chi tiêu trên 500.000 USD.
Ưu đãi trên có thể được sử dụng để chạy quảng cáo trong tuần lễ Super Bowl, khoảng thời gian bán hàng quan trọng của Twitter. WSJ cho biết, Super Bowl là ngày doanh thu lớn nhất trong năm của Twitter.
Twitter đang phải đối mặt với áp lực tài chính để thu hút lại các nhà quảng cáo, những người đã dừng chi tiền sau khi ông Musk tiếp quản công ty. Đã có nhiều nhãn hàng lớn ngừng quảng cáo trên Twitter vì cách tiếp cận kiểm duyệt nội dung của Elon Musk và lo ngại rằng quảng cáo của họ sẽ xuất hiện gần nội dung gây tranh cãi.
CEO Twitter Elon Musk cho biết, vào tháng 11 vừa rồi rằng doanh thu của Twitter đã sụt giảm nghiêm trọng và hiện công ty mất 4 triệu USD mỗi ngày. Vì vậy, việc thuyết phục các nhà nhãn hàng quay lại Twitter là rất quan trọng.
Để một thương hiệu đủ điều kiện nhận ưu đãi mới của Twitter, thương hiệu đó phải sử dụng một số sản phẩm Twitter nhất định như công cụ tránh từ khóa nhạy cảm được phát hành gần đây, cho phép nhà quảng cáo tạo danh sách tối đa 1.000 từ khóa và tránh để quảng cáo của họ xuất hiện gần các đoạn tweet có chứa những từ đó. Tỷ phú Musk cho biết vào tháng 12/2022 rằng ông hy vọng Twitter sẽ có thể hòa vốn vào năm 2023.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!