Twitter thắng lớn cùng tổng thống Barack Obama

CDS-Thứ năm, ngày 08/11/2012 11:25 GMT+7

Bên cạnh chiến thắng tuyệt đối của ông Barack Obama, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cũng ghi nhận thành công lớn của mạng xã hội Twitter với kỷ lục 31 triệu tweets có nội dung viết về cuộc bầu cử.

Cụ thể chỉ tính riêng trong ngày bầu cử tổng thống Mỹ ngày 6/11, đã có 31 triệu tweets đã được các thành viên của Twitter chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Với con số này, các thành viên của Twitter trong ngày bầu cử đã phá vỡ kỷ lục 10 triệu tweets mà mạng xã hội mới thiết lập được vào ngày 3/10 khi cuộc tranh luận đầu tiên giữa ông Obama và ông Mitt Romney diễn ra.
Ngoài mức kỷ lục 31 triệu tweets, Twitter còn có thêm một kỷ lục khi bức ảnh tổng thổng Obama cùng phu nhân ăn mừng chiến thắng và nội dung thông điệp "Four more years" được hồi âm nhiều nhất trong lịch sử của hãng với gần 800.000 retweeted.
Twitter cho biết khi ông Obama chính thức tái đắc cử tổng thống Mỹ chính là thời điểm “điên cuồng” nhất trong của hãng khi tính trung bình mỗi phút có đến 327.000 tweet được các thành viên post lên.

‘ Các tweet của ông Obama được rất nhiều thành viên khác hồi âm

“Twitter đã mang cuộc bầu cử tổng thổng đến gần hơn bao giờ hết với không chỉ người dân nước Mỹ mà còn đến cả những người quan tâm đến cuộc bầu cử trên toàn thế giới. Với các tweet, các thành viên không chỉ bọc lộ được quan điểm cá nhân mà còn có khả năng tương tác với ngay cả các ứng cử viên tại tất cả những thời điểm quan trọng, ông Rachael Horwitz, phát ngôn viên của Twitter cho biết.
Công cụ truyền thông quan trọng cho bầu cử
Việc thiết lập hàng loạt các kỷ lục chỉ trong thời gian ngắn nhiều chuyên gia đã nhận định Twitter sẽ là công cụ truyền thông đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn với các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ trong thời gian tới.
“Twitter ngày càng hữu hiệu trong việc thể hiện quan điểm của các ứng viên cũng như tương tác với các cử tri. Twitter chắc chắn sẽ đóng vai trò ngày càng lớn trong các nhiệm kỳ bầu cử tổng thống Mỹ tới,” ông Rick Perry, phụ trách chiến dịch tranh cử của đảng Cộng Hòa tại bang Texas cho biết.
Ông Perry khẳng định đã qua giai đoạn các ứng cử viên liên tục vào các trang thông tấn lớn để biết được phản hồi của cử tri. Với các tweet liên tục được cập nhật, ứng viên cũng như toàn bộ ban phụ trách chiến dịch sẽ biết được mình đứng ở vị trí nào trong đầu của các cử tri.

‘ Twitter trở thành công cụ quan trọng của các cuộc bầu cử

Tại cuộc bầu cử năm nay, đảng Dân chủ và Cộng Hòa của tổng thống Obama đều thiết lập một ban chuyên sử dụng Twitter và Facebook như một công cụ truyền thông cho chiến dịch bầu cử.
“Cuộc bầu cử tổng thống 2012 chứng kiến vai trò cực kỳ quan trọng của mạng xã hội như Twitter và Facebook. Trong các cuộc bầu cử sắp tới, các ứng viên tổng thống phải biết cách sử dụng chúng nếu muốn dành chiến thắng”, ông Jamal Simmons, chiến lược gia của đảng Dân chủ cho biết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước