Ứng dụng ảnh Instagram cán mốc 100 triệu người dùng

Châu An-Thứ tư, ngày 27/02/2013 00:00 GMT+7

Instagram đạt lượng thành viên mà bất cứ ứng dụng di động nào cũng mơ ước.

Bộ lọc cho phép đưa hiệu ứng cổ điển vào các tấm ảnh vuông trên Android và iOS đã đạt được thành tích đáng nể trong lĩnh vực ứng dụng di động.

Nhà đồng sáng lập Kevin Systrom đã viết một blog dài kể về hành trình Instagram từ sự khởi đầu khiêm tốn, không gian làm việc nhỏ bé cho tới khi trở thành hiện tượng toàn cầu.

"Ngay lúc này đây, những người ở những nơi xa nhất của địa cầu cũng đang chụp ảnh bằng Instagram và chia sẻ lên mạng. Những gì chúng ta thấy là một thế giới kết nối hơn, hiểu nhau hơn qua từng bức ảnh", Systrom nhận xét.

Ông kể về một cặp đôi đã gặp nhau qua ứng dụng này rồi yêu nhau, về việc sử dụng hiệu ứng ảnh trong các tổ chức tuyên truyền... Với 100 triệu người dùng, bộ lọc Instagram hứa hẹn sẽ vẫn còn tiến xa hơn nữa.

Instagram được thành lập vào tháng 6/2010 và ứng dụng ảnh dành cho iOS/Android chính thức trình làng tháng 10/2010. Sau 551 ngày, hay 78 tuần, 2 nhà sáng lập tuổi ngoài đôi mươi là Kevin Systrom và Mike Krieger đã bán lại thành quả của họ cho Facebook với giá 1 tỷ USD, biến đội ngũ nhân viên ít ỏi thành những người giàu có và được coi là may mắn bậc nhất thung lũng Silicon.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước