Ứng dụng công nghệ thực tế ảo để quảng bá văn hóa

VTV8-Thứ tư, ngày 20/01/2016 17:26 GMT+7

Indonesia ứng dụng công nghệ để quảng bá văn hóa địa phương (Hình minh họa)

VTV.vn - Ứng dụng công nghệ cao để quảng bá những bức tranh tường mang bản sắc địa phương là ý tưởng đã được các nghệ sĩ ở Indonesia hiện thực hóa.

Nhờ lĩnh hội và ứng dụng công nghệ tương tác thực tế ảo tăng cường, cộng đồng sáng tạo ở ngôi làng Dago Pojok đã trở thành tâm điểm chú ý tại Bandung, thành phố nằm cách thủ đô Jakarta 140km. Hầu hết các bức tranh tường trong vùng đều có thể được xem trên ứng dụng điện thoại thông minh có tên gọi “Indonesia trong tay bạn”.

Ông Amiranto Wibowo, Giám đốc điều hành ứng dụng “Indonesia trong tay bạn” cho biết: “Các bức tranh tường là cách mà ngôi làng sáng tạo này chọn để thể hiện bản sắc riêng. Vì thế, chúng tôi quyết định ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường vào những tác phẩm nghệ thuật này. Chúng tôi hy vọng sẽ tăng lượng du khách trong và ngoài nước, để lợi nhuận, đặc biệt là lợi nhuận của các ngành thủ công và ẩm thực tại đây tăng mạnh”.

Công nghệ thực tế ảo tăng cường phát triển nhanh chóng kể từ năm 2010 và hiện không còn mới lạ với thế giới, nhưng đối với Indonesia, đây là lần đầu tiên người dân được làm quen với khái niệm này.

Các nhà phát triển ứng dụng hy vọng sẽ thu hút những du khách am hiểu về công nghệ cũng như thúc đẩy kinh tế địa phương.

Không chỉ riêng tại thành phố Bandung, các dự án tương tự đã được triển khai tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Indonesia như thành phố cổ Yogyakarta và đảo nghỉ dưỡng Bali. Chính quyền Bandung đặt mục tiêu trong 3 năm tới sẽ đưa dự án quảng bá du lịch địa phương bằng công nghệ cao này tới tất cả 30 quận huyện trong thành phố Bandung.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước