Ứng dụng "dịch" báo cho trẻ con

Phi Yến-Thứ hai, ngày 11/02/2013 21:00 GMT+7

Ứng dụng tuyệt vời dành cho trẻ em. (Ảnh: Dentsu)

Với ứng dụng smartphone mới, trẻ em có thể đọc những bài báo đã được “thông dịch” thành ngôn ngữ dễ hiểu cho các độc giả nhí, kèm theo chú thích chi tiết và các nhân vật hoạt hình dễ thương.

Tờ Tokyo Shimbun, một trong những nhật báo có lượng phát hành lớn nhất tại Nhật Bản, đã hợp tác với hãng quảng cáo Dentsu để tạo ra ứng dụng AR News, cho phép trẻ nhỏ đọc phiên bản dành riêng cho mình khi cầm smartphone để trước một bài báo.

Dentsu đã tung ra đoạn video quảng bá ứng dụng mới, nhấn mạnh về khía cạnh “tạo ra tương lai cho những tờ báo truyền thống”.

“Các tờ báo in thường không dành cho trẻ con. Nếu trẻ con đọc được những tờ báo dạng này, báo chí sẽ góp phần tạo nên sự gần gũi trong gia đình bằng cách tạo thêm đề tài trao đổi giữa các thành viên và đóng vai trò trong việc giáo dục trẻ”, theo BBC dẫn lại đoạn clip.

Trong đoạn clip này, một đứa trẻ để smartphone trước một trang báo, lập tức các nhân vật hoạt hình xuất hiện trên màn hình và giải thích câu chuyện theo hướng gần gũi với các bé.

Ứng dụng trên nhận được sự đánh giá cao của một chuyên gia báo chí của Anh.

Paul Bradshaw, chuyên viết blog về công nghệ mới trong lĩnh vực báo chí, cho hay cách tiếp cận mới của tờ Tokyo Shimbun đã thực hiện điều mong mỏi lâu nay trong nghề báo, có nghĩa là nội dung phải được thể hiện khác nhau với từng đối tượng độc giả.

“Điều đó có nghĩa là sẽ tồn tại hai phiên bản của nội dung, một dành cho người lớn và cái còn lại cho trẻ em. Đó quả là tiềm năng khổng lồ”, ông Bradshaw phân tích. Với ứng dụng mới, các tờ báo sẽ thu hút được khối lượng đồ sộ các độc giả nhí, vốn là đối tượng bị quên lãng lâu nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước