Vì sao công nghệ là niềm đam mê bất tận?

LH (Dịch)-Thứ sáu, ngày 01/02/2013 08:06 GMT+7

Hình minh họa

Có rất nhiều lý do để giải thích vì sao công nghệ trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội hiện đại. Nhiều người đã từng băn khoăn tự hỏi, tại sao họ lại có thể ngồi hàng giờ trước máy tính mà không hề thấy chán…

Dưới đây là những lý do giải thích vì sao, công nghệ là niềm đam mê bất tận của nhiều người trên toàn cầu.

1. Giúp bạn có nhiều thời gian nhàn rỗi hơn

Trong kỷ nguyên của công nghệ hiện nay, máy móc đã dần thay thế nhiều hoạt động con người. Những chiếc máy giặt, máy rửa bát… đã giúp mọi người có nhiều thời gian rảnh rỗi để làm những việc họ muốn. Nếu một người phụ nữ không có những thiết bị công nghệ tiên tiến trên, họ không còn quan tâm đến những việc khác, ví dụ xem tivi, chơi và dạy con học, làm đẹp cho bản thân hay cập nhật các thông tin đang diễn ra… Đây là một trong những lý do hàng đầu để mọi người yêu công nghệ.

2. Làm cho bạn thông minh hơn

Ở những kỷ nguyên trước, người ta chỉ có thể làm giàu kho tàng tri thức của mình thông qua những cuốn sách. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã làm thay đổi tất cả. Sách điện tử, Internet… cung cấp cho chúng ta kiến thức về mọi lĩnh vực. Lịch sử, văn hóa vùng miền, nghệ thuật, ngôn ngữ…. tất cả điều được cung cấp trên Internet.

3. Giúp bạn luôn giữ liên lạc với mọi người

Bạn hãy thử nghĩ lại trước đây, bạn viết thư cho một người bạn và chờ đợi hàng tháng trời để lá thư đến được tay người nhận và hồi âm trở lại. Điều này không còn xảy ra trong xã hội hiện đại hiện nay. Chỉ cần nhấc điện thoại và gọi cho người bạn của mình, bạn sẽ biết tất cả thông tin bạn đang chờ đọi. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, bạn có thể dễ dàng giữ liên lạc với bạn bè và gia đình của bạn, thậm chí là họ đang ở rất xa bạn.

4. Là công cụ giải trí

Một lý do rất đơn giản để yêu thích công nghệ nhưng đó là một lý do quan trọng. Khi bạn có nhu cầu giải trí, thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc, những bộ phim hay, những tựa game hấp dẫn là sự lựa chọn hàng đầu.

5. Cho bạn nhiều cơ hội tốt hơn

Các thông tin việc làm, nhà đất… thường được đăng tải trên các website thương mại. Việc tìm kiếm thông tin trên mạng Internet đôi lúc cũng đem lại cho bạn những cơ hội tốt hơn, sự lựa chọn sáng suốt hơn. Với công nghệ, bạn có thể làm nhiều thứ trong một ngày hơn bạn nghĩ như thuê nhà, đặt vé máy bay, mua bán đồ dùng…

6. Tiết kiệm thời gian

Công nghệ giúp bạn tổ chức cuộc sống và công việc tốt hơn, cho phép bạn có thể tiếp cận thông tin tức thì bất kỳ khi nào bạn muốn, giúp bạn mua và bán đồ dùng dễ dàng hơn, tìm được mức giá tốt nhất cho sản phẩm bạn định mua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước