Gần đây, tin đồn về việc Apple quyết định hủy bỏ việc phát triển màn hình OLED cho iPad Air 2022 đã được các nhà phân tích lưu ý đến các nhà đầu tư. Theo đó, Apple sẽ tiếp tục sử dụng màn hình LCD để tránh đụng độ với bản cập nhật iPad Pro 11 inch sắp ra mắt.
Trong một lưu ý với các nhà đầu tư, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của TF Securities cho biết, Apple dự kiến sẽ "tiếp tục sử dụng công nghệ TFT-LCD cho iPad vào năm 2022." Điều này rõ ràng là vì "lý do tiếp thị và kỹ thuật."
Về mặt tiếp thị, một phiên bản iPad Pro 11 inch với màn hình Mini-LED dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022. Tuy nhiên, vì OLED được "định vị là công nghệ màn hình cao cấp", nếu trang bị công nghệ này cho iPad Air "có thể gây bất lợi cho vị trí cao cấp và số lượng bán hàng" của iPad Pro 11 inch Mini-LED.
Lý do kỹ thuật mà chuyên gia Ming-Chi Kuo đưa là vì "hiệu suất và chi phí không thể đáp ứng yêu cầu của Apple."
Mặc dù Kuo tin rằng màn hình Mini-LED sẽ là "một trong những yêu tố bán hàng quan trọng của iPad" cho đến năm 2023, cơ cấu chi phí hiện tại sẽ khiến nó trở thành "thách thức đối với các mẫu iPad tầm trung đến cấp thấp" khi sử dụng loại "màn hình này.
Trong một dự báo khác của chuyên gia Kuo đưa ra từ tháng 3/2021, ông dự đoán iPad Air màn hình OLED sẽ ra mắt vào năm 2022 và iPad Pro 11 inch Mini-LED đi vào sản xuất vào tháng 4.
Trước đó, báo cáo của DigiTimes cho biết, gã khổng lồ có trụ sở tại Cupertino dự kiến sẽ xuất xưởng 60 triệu chiếc iPad vào năm 2021. Trên thực tế, dòng máy tính bảng của nhà sản xuất iPhone vẫn đang có doanh số bán hàng mạnh mẽ vào năm 2021, tiếp tục đà tăng trưởng so với năm ngoái.
Đại dịch COVID-19 đã khiến số lượng người làm việc tại nhà hoặc tham gia lớp học từ xa ngày càng nhiều. Vì thế, nhu cầu máy tính bảng để làm việc và giải trí cũng tăng đột biến và sản phẩm iPad của Apple là sự lựa chọn của nhiều người dùng toàn cầu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!