Trong năm ngoái, theo ước tính của các hãng phân tích thị trường, đã có 44 triệu chiếc điện thoại "cục gạch" được bán ra, chiếm khoảng 2% thị trường điện thoại di động. Đây không phải là con số lớn nhưng cũng đã mang về cho các nhà sản xuất 7 tỷ USD. Dẫn đầu xu hướng này là hãng sản xuất điện thoại Punkt của Thụy Sĩ. Quan điểm của họ rất đơn giản: trong thời đại bùng nổ thông tin và công nghệ, những thiết bị liên lạc nên đóng vai trò hỗ trợ chúng ta có một cuộc sống đơn giản hơn, giúp chúng ta giải quyết những phức tạp của cuộc sống hiện đại.
Ông Petter Neby, Giám đốc điều hành Punkt, nói: “Việc kết nối mọi lúc mọi nơi với mọi loại thông báo không phải lúc nào cũng tốt. Cần phải khôi phục các cuộc trò chuyện nhưng không phải ai cũng biết phải bắt đầu như thế nào. Điện thoại thông minh cũng như những chiếc máy tính, ít khi được thiết kế để bạn có thể trò chuyện”.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.