Theo hãng nghiên cứu Canalys, đã có một cuộc "soán ngôi" tại thị trường smartphone lớn thứ nhì thế giới Ấn Độ trong quý IV/2017.
Canalys cho biết trong quý IV/2017, Xiaomi chiếm 27% thị phần thị trường smartphone Ấn Độ. Con số trên đã giúp Xiaomi trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại nước này. Ước tính trong quý IV/2017, Xiaomi đã bán được đến 8,2 triệu chiếc smartphone ở Ấn Độ.
Sự vươn lên của Xiaomi đồng nghĩa với sự tụt dốc của Samsung khi hãng công nghệ Hàn Quốc chỉ bán được 7,3 triệu chiếc smartphone cũng như chiếm 25% thị phần tại Ấn Độ trong quý IV/2017.
Số liệu của Canalys cho thấy sự vươn mình mạnh mẽ của Xiaomi tại thị trường Ấn Độ
Vào tháng 11/2017, theo số liệu của IDC, Samsung và Xiaomi cùng chiếm ngôi số 1 tại thị trường Ấn Độ với 23,5% thị phần trong quý III/2017.
"Sự thành công của Xiaomi phần lớn đến từ sự tự chủ của chi nhánh tại Ấn Độ trong việc ra các quyết định chiến lược về tiếp thị cũng như sản phẩm", Canalys phân tích.
Ngoài ra, theo các chuyên gia, thành công mà Xiaomi có được là nhờ các sản phẩm ở mức giá rẻ, phải chăng trong bối cảnh đa phần người tiêu dùng Ấn Độ có mức thu nhập thấp.
Xiaomi đã thu hút người dùng Ấn Độ bằng những sản phẩm giá rẻ
Tuy nhiên theo Canalys, trong năm 2018, sự tăng trưởng của của Xioami tại Ấn Độ đã tiến gần tới điểm bão hòa trong khi thị phần của hãng này tại Trung Quốc sẽ có xu hướng giảm.
Về Samsung, mất ngôi số 1 tại Ấn Độ là rất đáng tiếc khi phân khúc smartphone có giá bán khoảng 240 USD vô cùng béo bở ở thị trường này. Tuy nhiên, Canalys dự đoán với nguồn lực khổng lồ R&D, Samsung sẽ sớm trở lại với những mẫu sản phẩm mới có giá cả phải chăng.
Ngoài Xiaomi và Samsung, 3 cái tên khác góp mặt trong Top 5 thị trường smartphone Ấn Độ quý IV/2017 lần lượt là: Vivo, OPPO và Lenovo.