Ngày 12/11, Công ty cổ phần VNG (VNG) thông báo chính thức đưa vào sử dụng trụ sở làm việc mới tại khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, TP.HCM với tên gọi VNG Campus.
VNG Campus - Mô hình văn phòng thông minh quốc tế
VNG Campus có tổng diện tích xây dựng và sử dụng 52.440 m2, áp dụng theo mô hình campus (khu nhà văn phòng tích hợp thư giãn, giải trí, thể thao, cây xanh, cảnh quan...) hiện đại của thế giới.
Cổng chính được thiết kế với các đường nét mạnh mẽ, cách điệu chữ V mang đậm phong cách VNG.
VNG Campus được thiết kế theo phong cách mở, có tính linh động cao, tối giản vách ngăn, tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa thông qua các giếng trời, bao phủ nhiều cây xanh và không gian thư giãn. Tòa nhà được ứng dụng hàng loạt công nghệ thông minh, vừa an toàn, vừa giúp tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường; hệ thống điện năng lượng mặt trời (solar), hệ thống đèn điều khiển được độ sáng, hệ thống phòng họp thông minh, hệ thống camera thông minh…
Lần đầu tiên, VNG cũng đưa vào sử dụng hệ thống quản lý toà nhà BMS (Building Management System) hiện đại, cho phép điều khiển và quản lý mọi hệ thống kỹ thuật trong toà nhà như hệ thống điện, hệ thống cung cấp nước sinh hoạt, điều hoà thông gió, cảnh báo môi trường, an ninh, báo cháy - chữa cháy...
Đặc biệt, để khuyến khích thói quen phi tiền mặt (cashless), các hoạt động tiêu dùng bên trong VNG Campus như canteen, các cửa hàng café, tiện ích… chỉ sử dụng công nghệ thanh toán mã QR.
Ý tưởng của Campus là tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng và hiệu quả, minh bạch và tương tác, giúp nhân viên dễ dàng giao tiếp, phối hợp với nhau trong công việc, cũng như kích thích khả năng nghiên cứu, sáng tạo, năng động của họ.
Mục tiêu "2332" - 320 triệu người dùng toàn cầu
Cũng trong dịp kỷ niệm sinh nhật 15 năm với chủ đề "Viết tiếp giấc mơ" (Keep Dreaming) được tổ chức tại VNG Campus, Chủ tịch và CEO của VNG Lê Hồng Minh đã chia sẻ mục tiêu mới mà VNG kỳ vọng sẽ đạt được trong thời gian tới: "2332" - đạt 320 triệu người dùng toàn cầu vào năm 2023.
Bên cạnh đó, 32 triệu người dùng Việt Nam sẽ sử dụng dịch vụ thanh toán (payment) và trí tuệ nhân tạo (AI) của VNG. Đặc biệt, từ một công ty consumer Internet, tức là chỉ hướng tới người dùng cá nhân, VNG cũng thể hiện tầm nhìn dịch chuyển khi xác định mục tiêu sẽ có tới 320.000 khách hàng doanh nghiệp sau 4-5 năm nữa.
Sảnh Atrium với giếng trời khổng lồ tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa.
VNG Campus thiết kế theo không gian mở với các bàn họp nhanh (hot deck) để nhân viên có thể linh hoạt tương tác, thảo luận nhóm, brainstorming….
Bên cạnh yếu tố hiện đại, công nghệ, VNG Campus cũng được phủ xanh với hơn 32 chủng loại cây khác nhau.
Hồ bơi muối khoáng phục hồi sức khỏe sau 1 ngày dài làm việc.