VNG quyết tâm "vượt bão" hậu COVID-19

P.V-Thứ sáu, ngày 19/06/2020 20:00 GMT+7

VTV.vn - Hôm nay (19/6), Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của Công ty Cổ phần VNG đã diễn ra tại VNG Campus, TP. HCM với nhiều nội dung quan trọng.

Theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2019 của VNG, doanh thu thuần công ty đạt hơn 5.178 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2018, lợi nhuận sau thuế đạt gần 455 tỷ đồng, tăng 36.5% so với năm 2018, đóng góp ngân sách nhà nước gần 147 tỷ đồng.

Năm 2019, VNG tiếp tục duy trì đầu tư và phát triển 4 nhóm sản phẩm chủ lực: trò chơi trực tuyến, Zalo, thanh toán điện tử, dịch vụ đám mây và thu về nhiều kết quả khả quan. Bên cạnh đó, công ty cũng có những bước tiến vững chắc trong chiến lược "Go Global".

Ngoài việc củng cố vị thế tại các thị trường lớn của Đông Nam Á, VNG đã bước đầu thăm dò nhiều thị trường giàu tiềm năng như Ấn Độ và Mỹ La-tinh. Các sản phẩm thuộc khối Zalo Group của VNG như Zalo, Zing MP3… cũng chứng kiến sự tăng trưởng tích cực ở ở mức 23% so với cùng kỳ năm trước.

Đối với 2 nhóm sản phẩm mới là Thanh toán điện tử ZaloPay và Dịch vụ đám mây VNG CLOUD, VNG tiếp tục ưu tiên phát triển hệ thống và nâng cao trải nghiệm người dùng. Đến nay, 90% ngân hàng đã kết nối với ZaloPay nhằm tối đa lợi ích dành cho khách hàng.

Trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua, ZaloPay cũng đồng hành cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam trở thành một trong những kênh quyên góp chính cho Quỹ phòng chống dịch COVID-19. Ngày 10/6 vừa qua, VNG đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Bản Việt về việc sử dụng giải pháp định danh điện tử trueID do VNG tự phát triển để xác thực thông tin khách hàng tự động.

VNG CLOUD hiện là một trong bốn doanh nghiệp đầu tiên đáp ứng Bộ tiêu chuẩn kĩ thuật về dịch vụ điện toán đám mây do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành và cũng là một trong bốn doanh nghiệp nòng cốt tham gia chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia thông qua nền tảng đám mây.

VNG dự kiến trình kế hoạch kinh doanh năm 2020 với chỉ tiêu doanh thu 6.714 tỷ đồng, tăng 20%. Lợi nhuận dành cho cổ đông theo kế hoạch là 299 tỷ đồng, giảm so với 2019 do dự phòng ảnh hưởng phát sinh của dịch COVID-19 cũng như chiến lược đầu tư cho các mảng sản phẩm chủ lực.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước