Theo một nghiên cứu mới nhất của LendEdu, một tổ chức hỗ trợ tài chính online cho sinh viên, Snapchat đã vượt qua cả Facebook, Instagram hay LinkedIn để trở thành ứng dụng tin nhắn được yêu thích nhất.
Cụ thể, 58% số sinh viên Mỹ được hỏi cho biết, họ mở Snapchat đầu tiên khi cầm điện thoại. Trong khi đó, con số này chỉ là 27% với ứng dụng Instagram. Chỉ có 13% số bạn trẻ lựa chọn Facebook và 2% mở LinkedIn.
Có đến 58% số sinh viên Mỹ được hỏi cho biết, họ mở Snapchat đầu tiên khi cầm điện thoại
Kết quả này càng trở nên ấn tượng nếu so sánh số lượng người dùng hiện nay của Snapchat và Facebook. Facebook hiện sở hữu tới 1,8 tỷ người dùng trên toàn cầu trong khi con số này với Snapchat hiện chỉ có 158 triệu.
"Kiểm tra Snapchat là một trong những "nghi lễ" với nhiều sinh viên hiện nay", tuyên bố của LendEdu cho biết.
Snapchat hiện là một trong những ứng dụng tin nhắn OTT phổ biến hàng đầu hiện nay. Đầu tháng 3 vừa qua, Snap, công ty sở hữu ứng dụng Snapchat đã chính thức phát hành cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng IPO và thu về số tiền 3.4 tỷ USD từ các cổ đông. Họ định giá cổ phiếu là 17 USD/cổ phiếu, thuộc mức một trong những công ty công nghệ định giá cổ phiếu cao nhất thị trường khi IPO.
Đồng sáng lập Snapchat, Evan Spiegel trở thành đại tỷ phú khi công ty này IPO
Tuy nhiên, sau một thời gian, giá trị cổ phiếu của Snap đã không còn giữ được con số đỉnh cao như ban đầu. Sau hơn 2 tuần, giá cổ phiếu của Snap đã rớt khoảng 26%.
Dù không sở hữu số lượng người dùng quá lớn nhưng Snapchat hiện nay vẫn được đánh giá là đối thủ tiềm tàng với Facebook. Theo những thông tin bên lề, ông chủ Faebook Mark Zuckerberg đã có ý định thâu tóm Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng không thành công.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!