Samsung công bố kết quả kinh doanh quý II của mình vào cuối tháng 7 vừa qua. Trong đó, doanh thu từ mảng kinh doanh bản dẫn với chủ lực chip NAND và RAM ghi nhận ở mức cao nhất từ trước tới nay. Mới đây, hãng công nghệ Hàn Quốc này đã công bố danh sách những khách hàng "sộp" nhất của mình gồm: Huawei, Apple, Verizon, Deutsche Telekom vàTechnotronics.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của Samsung
Tính chung trong 6 tháng đầu năm, Samsung đạt doanh thu 83,9 nghìn tỷ Won ( tương đương 74,60 tỷ USD), trong đó, 27,4 nghìn tỷ Won hay 32,7% doanh thu đến từ thị trường Trung Quốc. Điều này đã giúp Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của Samsung.
Đáng chú ý đây là lần đầu tiên, Trung Quốc vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của Samsung.
Trước đó, Trung Quốc chỉ chiếm 20,6% doanh thu Samsung trong năm 2014. Con số này đã tăng lên thành 28,3% trong cả năm 2017.
Trái ngược tại Trung Quốc, doanh thu của Samsung tại thị trường Mỹ tiếp tục cho thấy xu hướng suy giảm. Theo thống kế, trong 6 tháng đầu năm 2018, thị trường Mỹ chỉ chiếm 26% doanh thu của Samsang. Giảm đáng kể so với mức 31,8% trong năm 2016.
Tờ Herald cho rằng nguyên nhân của điều này xuất phát từ chính sách bảo hộ của Mỹ, khiến các nhà sản xuất của Trung Quốc chuyển hướng nhiều hơn sang Hàn Quốc.
Galaxy Note 9, mẫu smartphone mới nhất mà Samsung vừa ra mắt
Theo nhận định của một chuyên gia công nghệ được hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) trích dẫn, Samsung đang ngày càng trở nên phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc.
Chuyên gia này cho hay Samsung nên thận trọng với thị trường Trung Quốc khi mà rất nhiều các công ty tại đây cũng đang đẩy mạnh ở mảng kinh doanh bán dẫn. Việc cạnh tranh có thể tác động đến Samsung và tổng thể thị trường bán dẫn.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!