Windows 8 không cứu được ngành công nghiệp PC?

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ hai, ngày 14/01/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: Softpedia

Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định, Windows 8 sẽ ảnh hưởng không nhiều đến ngành công nghiệp PC trong năm 2013.

Theo nhận định của giới công nghệ, Microsoft giới thiệu Windows 8 là một trong những sự kiện quan trọng nhất đối với thế giới IT trong năm 2012. Hệ điều hành này được cho là sẽ giúp thị trường PC đang ảm đạm sẽ có nhiều khởi sắc trong đầu năm 2013.

Tuy nhiên, chuyên gia Tom Evans từ Công ty nghiên cứu Canalys cho rằng, điều này dường như không xảy ra khi Windows 8 tiếp tục không chứng minh được sự cần thiết của mình đối với thị trường PC trong năm nay.

“Sự có mặt của Windows 8 trên thị trường PC đã không giúp thị trường này khởi sắc trong năm 2012. Dự báo, hệ điều hành này vẫn không có nhiều đột phá trên thị trường PC trong năm 2013”, ông Tom Evans nói.

“Do Windows 8 thực sự quá khác biệt so với các phiên bản trước, vì thế, hầu hết người dùng sẽ phải dành thời gian, công sức để học cách sử dụng nền tảng này. Bên cạnh đó, mức giá của hệ điều hành này được cho là khá cao so với tình hình chung của nền kinh tế hiện nay. Vì thế, nhiều người dùng đã trì hoãn mua hệ điều hành này mà chờ đợi đến khi nó được giảm giá” - ông Tom Evans cho biết thêm.

Microsoft coi Windows 8 là một sản phẩm thành công

Tuy nhiên, theo thông báo của lãnh đạo Microsoft, Windows 8 là một hệ điều hành tương đối hoàn chỉnh so với các nền tảng trước đó và có doanh số bán khá tốt nếu đem so với Windows 7. Microsoft vẫn coi đây là một trong những sản phẩm thành công nhất của công ty từ trước đến nay.

Mới đây, Microsoft cho biết, đã có hơn 60 triệu bản Windows 8 được bán trên thị trường. Lãnh đạo của Microsoft cho biết, mọi thức đang diễn ra theo đúng kế hoạch khi khá nhiều các hãng sản xuất máy tính giới thiệu sản phẩm mới sử dụng Windows 8 tại CES 2013 đang diễn ra.

Nói về thành tích của Windows, Microsoft cho biết 1 tỷ người dùng đã sử dụng Windows và với Windows 8, công ty đang đang tìm kiếm thêm 1 tỷ mới - Windows 8 cũng là hệ điều hành trải qua bước xây dựng và kiểm tra gắt gao nhất từ trước đến nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước