Xbox Music hứa hẹn nhiều khác biệt

-Chủ nhật, ngày 07/10/2012 14:46 GMT+7

Nửa năm sau khi khai tử Zune, có vẻ như Microsoft đã quyết định được ngày công bố chính thức dịch vụ âm nhạc mới, Xbox Music. Dự kiến Xbox Music sẽ ra mắt vào ngày 26/10 tới cùng Windows 8..

Xbox Music có thể coi là con bài chiến lược của Microsoft trong cuộc chiến cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ khác như Pandora, iTunes hay Spotify ở phân khúc âm nhạc trực tuyến.

Dựa trên các hình ảnh mới được công bố, giao diện Xbox Music sở hữu rất nhiều điểm khác biệt so với dịch vụ âm nhạc Zune trước đây. Màu nền giao diện chuyển từ màu đen sang màu trắng xám, màu sắc của dòng chữ “Music – video” vốn là điểm nhấn trên giao diện cũ với màu sắc rực rỡ đã được chuyển sang màu trắng. Chữ Zune trong giao diện này cũng đã được đổi thành Collection.
Phím play music với biểu tượng là hai nốt đơn giờ là hình tam giác thường thấy. Marketplace cũng được đổi tên thành Xbox Music Store, Zune Pass ngày xưa thì ngày nay là Xbox Music Pass. Ngoài ra giao diện mới còn có thêm sự xuất hiện của những khối metro màu xanh trông hiện đại hơn hẳn giao diện cũ.

‘ Xbox trên máy tính bảng dùng hệ điều hành Windows 8

Về nội dung, Microsoft cho biết ngay khi được giới thiệu Xbox Music sẽ sở hữu một kho thư viện âm nhạc khổng lồ là 30 triệu bài hát, đồng thời liên tục được cập nhật thêm.
Ngoài ra, Microsoft đã đàm phán với các hãng thu âm lớn, bao gồm Universal Music Group, Warner Music Group, Sony Music và EMI để bảo đảm bản quyền âm nhạc cần thiết.
Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành dịch vụ cung cấp nền tảng âm nhạc lớn nhất thế giới, Microsoft sẽ tích hợp mặc Xbox Music lên tất cả các thiết bị được cài đặt hệ điều hành Windows 8 và Windows Phone cũng như trên bộ máy chơi game cầm tay nổi tiếng Xbox 360. Đây là cách mà Microsoft đã từng thu được thành công vang dội với chương trình nghe nhạc Windows Player và trình duyệt web Internet Explorer.
Không dừng lại, Microsoft còn có kế hoạch đưa Xbox Music lên hệ điều hành iOS của Apple cũng như Android của Google trong tương lai không xa.
Xbox Music sẽ làm việc tương tự như Spotify hay iTunes, tức yêu cầu một khoản có phí hàng tháng hoặc hàng năm. Thông qua ứng dụng lưu trữ đám mây SkyDrive của Microsoft, các bài hát của người sử dụng cũng có thể được lưu trữ trực tuyến đồng thời có thể truy cập bởi bấy cứ thiết bị di động nào chạy Windows Phone 8 hoặc Windows 8. Đây là cách mà Apple đã triển khai thành công khi sử dụng dịch vụ iCloud cho phép khách hàng mua, lưu trữ và truy cập các bài hát nếu trả một khoản phí hàng tháng hoặc hàng năm.
Mức giá chính thức để sử dụng dịch vụ Xbox Music chưa được công bố nhưng theo dự đoán khách hàng sẽ phải trả khoảng 15 USD/ tháng hay 145USD/năm để có thể trải nghiệm âm nhạc trên Xbox Music. Riêng với những người dùng đang sở hữu máy chơi game Xbox 360 chỉ phải chi 60 USD/năm.
Để gia tăng số lượng người sử dụng Xbox Music, ngoài các thuê bao trả phí, Microsoft còn phát triển phiên bản Xbox Music miễn phí nhưng có tích hợp quảng cáo dành riêng cho các khách hàng có hầu bao hạn hẹp.
Theo kế hoạch, Xbox Music sẽ được giới thiệu trùng với thời điểm ra mắt Windows 8 tức ngày 26/10 tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước