Dựa trên quá trình khảo sát người dùng, cũng như dữ liệu các đơn đặt hàng trong 6 tháng đầu năm 2019, trang thương mại điện tử Shopee đã vừa công bố một báo cáo xu hướng mua sắm trực tuyến với những thống kê rất đáng chú ý.
Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến
Theo Shopee, Hà Nội và TP.HCM tiếp tục là hai thành phố dẫn đầu xu hướng mua sắm trực tuyến với số lượng đơn đặt hàng nhiều nhất trong nửa đầu năm 2019. Không chỉ vậy, xu hướng này đang nhanh chóng lan rộng khắp cả nước. Cụ thể, các tỉnh thành khác như Hà Nam, Hải Dương và Bắc Ninh có sự tăng trưởng vượt bậc trong các hoạt động mua sắm trực tuyến trên trang thương mại điện tử này.
Cao điểm ngày thứ Năm
Cũng theo khảo sát, người tiêu dùng Việt chủ yếu mua sắm trực tuyến vào buổi chiều và buổi tối, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 12h – 14h và từ 20h – 22h hàng ngày. Điều này được lý giải từ việc phần lớn người dùng Việt có thói quen sử dụng điện thoại để tham khảo mua sắm vào giờ nghỉ trưa và trước khi đi ngủ.
Người dùng thường mua online vào buổi chiều và buổi tối. Tại đây, Thứ 5 là ngày mua sắm cao điểm nhất
Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy đa số người dùng Việt thường xuyên mua sắm trực tuyến vào giữa tuần. Thứ 5 là ngày mua sắm cao điểm nhất trong tuần vì người dùng có xu hướng muốn hoàn tất việc mua sắm trước cuối tuần.
Nam giới mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều và thường xuyên hơn
Khảo sát cũng cho thấy, phái mạnh cũng không nằm ngoài xu hướng mua sắm trực tuyến khi tỉ lệ nam giới mua sắm ngày càng gia tăng.
Theo đó, người dùng nam yêu thích mua sắm trực tuyến vì những ưu đãi hấp dẫn cũng như sự đa dạng của các mặt hàng. Nhà cửa & Đời sống, Điện thoại & Phụ kiện và Thời trang nam là những ngành hàng phổ biến nhất đối với phái mạnh.
Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ, Nhà cửa & Đời sống là 3 ngành hàng "hot" nhất
Khảo sát từ Shopee cho thấy, Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ, Nhà cửa & Đời sống tiếp tục là ba ngành hàng chiếm lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam.
Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ, Nhà cửa & Đời sống là 3 ngành hàng "hot" nhất
Theo thống kê, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có hơn 1 tỷ từ khóa được tìm kiếm trên trang thương mại điện tử này. Tại đây, người dùng thường tìm kiếm từ khóa liên quan đến các sản phẩm về sức khỏe, làm đẹp và thời trang. Trong đó, son môi, giày và ba lô là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.
Ngày càng nhiều người bán tham gia vào nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam
Số lượng người mua ngày càng phát triển, nên không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều người bán tham gia vào nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam.
Khảo sát cho thấy Sức khỏe & Sắc đẹp, Thời trang nữ và Mẹ & Bé là những ngành hàng thu hút nhiều người bán nhất.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!