Xu hướng sử dụng Chatbot để hỗ trợ khách hàng

Nguyệt Anh - Chí Hiếu (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 17/07/2018 17:43 GMT+7

VTV.vn - Các ứng dụng Chatbot giúp người dùng nâng cao tiến độ công việc, tiết kiệm tối đa thời gian, nhân lực và chi phí.

Tại Việt Nam đã có rất nhiều doanh nghiệp tổ chức bắt kịp xu hướng Chatbot. Những Chatbot dịch vụ ngân hàng hay bảo hiểm có thể hỗ trợ khách hàng 24/24 giờ mà không phải tốn nhân lực làm đêm. Thậm chí, cả các cửa hàng nhỏ hiện nay cũng đã trang bị một Chatbot thông minh giúp mình không phải thuê người trả lời tin nhắn khách hàng, chăm sóc khách hàng hay đơn giản là có một "người" nghe khách hàng "tâm sự" cả ngày mà không thấy phiền.

Thời gian tới, các trợ lý ảo này sẽ được nghiên cứu, phát triển thêm sao cho câu trả lời ngày càng phong phú, mang ngôn ngữ văn nói khiến người dùng không còn cảm thấy xa lạ và dần sẽ có những ứng dụng Chatbot phục vụ cho các nhóm chat chứ không chỉ dành cho từng cá nhân đơn lẻ, giúp người dùng cập nhật tin tức theo thời gian thực như tỉ số bóng đá hay tình trạng đơn mua hàng trực tuyến...

Trợ lý ảo đầu tiên trên thế giới cho các phi hành gia Trợ lý ảo đầu tiên trên thế giới cho các phi hành gia

VTV.vn - Một chú robot thông minh nhân tạo sẽ sớm tham gia hỗ trợ phi hành đoàn trên Trạm vụ trụ quốc tế (ISS).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước