Theo YouTube, ở thời điểm ra mắt dịch vụ YouTube Live chỉ có sẵn cho những người nổi tiếng với hơn 10.000 lượt theo dõi, tuy nhiên điều này sẽ sớm được mở rộng sang người dùng khác trong tương lai.
Hiện chỉ những tài khoản YouTube có 10.000 lượt đăng ký theo dõi trở lên mới được truy cập vào YouTube Live
Nhằm thu hút người dùng live stream nhiều hơn trên YouTube, công ty tung ra chức năng Super Chat, cho phép người sử dụng làm nổi bật thông điệp của họ trong một khoản phí. "Super Chat như một tính năng mà ở đó người dùng trả tiền cho hàng ghế trước trong thời đại kỹ thuật số", YouTube cho biết.
Về cơ bản, điều này có nghĩa là nếu bạn chi tiền để tặng người đang Live, thông điệp của bạn sẽ được làm nổi bật và hiện ở trên cùng của phiên Live trong một khoảng thời gian nhất định tương ứng với số tiền mà bạn bỏ ra. Quan tâm đến một live stream từ người nào đó, người dùng có thể mua lựa chọn màu sắc cho các tin nhắn của mình và thời gian làm nổi bật các tin nhắn trong cửa sổ trò chuyện sẽ kéo dài lên đến 5 giờ.
Truyền video trực tiếp (video live) đang trở thành một trong những tính năng cạnh tranh cao trên nền tảng xã hội. Các công ty đã cạnh tranh nhau để thực hiện những màn live streaming các sự kiện thể thao lớn và video độc quyền từ các sự kiện quan trọng như lễ trao giải Oscar và giải Grammy.
Trong khi YouTube bắt đầu hỗ trợ phát trực tuyến trên trang web của mình từ năm 2011 thì Facebook Live cung cấp lựa chọn streaming video theo thời gian thực đã được đưa ra từ năm 2015. Twitter bắt đầu cho phép chương trình phát sóng trực tiếp từ ứng dụng di động vào năm 2016.
Các video của YouTube Live sẽ có tất cả các tính năng tương tự như video thường xuyên trên YouTube, có nghĩa là chúng có thể được tìm kiếm, tìm thấy qua các khuyến cáo hoặc danh sách nhạc và được bảo vệ khỏi các hoạt động sử dụng trái phép, YouTube cho biết thêm.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!