Ra mắt vào tháng 12/2012, Zalo ban đầu được biết đến như một ứng dụng liên lạc trên đi động với khả năng đảm bảo kết nối ổn định, nhanh chóng.
Đến tháng 1/2015, số người dùng ứng dụng này đã đạt tới con số 20 triệu và tăng gấp đôi vào tháng 12/2015. Tháng 9/2016, Zalo đã công bố cán mốc 60 triệu người dùng, trong đó có khoảng 32 triệu người dùng sử dụng ứng dụng thường xuyên mỗi tháng.
Hiện tại, Zalo đã mở rộng phạm vi dịch vụ, hướng đến các nhu cầu đời sống thiết yếu của con người như làm việc, đi lại, ăn uống, sức khỏe, điện nước… Zalo đã giới thiệu Official Account dạng Shop để phục vụ việc mua bán hàng hóa, dịch vụ trên nền tảng này.
Ứng dụng đang được sử dụng trong hoạt động của nhiều cơ quan nhà nước. Điển hình như Official Account của Cổng thông tin điện tử Chính phủ hiện đang phát huy hiệu quả trong việc tương tác với người dân. Theo chia sẻ của EVN TPHCM trên website của Tập đoàn Điện lực, việc triển khai đăng ký thanh toán tiền điện của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh qua Zalo cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía dư luận. Bộ Y Tế đang tích cực cải thiện hoạt động trên Zalo sao cho phù hợp với mong muốn và nhu cầu của người dân. Tổng Đài hành chính Công Đà Nẵng mở rộng việc sử dụng Zalo trong tra cứu điểm thi…
Song song với việc phục vụ tập khách hàng trong nước, Zalo cũng đã phát hành phiên bản thử nghiệm tại thị trường Myanmar với hi vọng tiếp tục thực hiện giấc mơ Việt ở xứ người.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!