Amazon sở hữu bản quyền ebook Harry Potter

VT-Thứ hai, ngày 14/05/2012 17:00 GMT+7

Tập đoàn kinh doanh trực tuyến Amazon cho biết, hãng đã sở hữu bản quyền phiên bản sách điện tử (ebook) của bộ truyện bảy tập Harry Potter.

Là một trong những bộ truyện thành công nhất trong thể kỷ 20, Amazon hy vọng Harry Potter sẽ thu hút độc giả tham gia sử dụng các kho sách và thiết bị đọc sách trực tuyến.

Theo đó, Amazon cho biết Harry Potter ebook sẽ được đưa lên kho ứng trực tuyến Amazon Prime bắt đầu từ 19/6.
Để có thông tin nóng được hàng triệu độc giả trên toàn cầu quan tâm như trên, Amazon đã rất nhiều lần gặp gỡ, làm việc và cuối cùng đã đạt được thỏa thuận với tác giả JK Rowling để sở hữu bản quyền bảy tập ebook của bộ truyện Harry Potter. Trước đây chỉ duy nhất trang web www. Pottermore.com mới quyền bán ebook cũng như các phiên bản sách điện tử khác của bộ truyện Harry Potter trên internet.
Ebook Harry Potter sẽ được Amazon đưa lên Amazon Prime bằng sáu thứ tiếng là Anh, Pháp, Ý, Đức và Tây Ban Nha. Đặc biệt các chử sở hữu mẫu máy tính bảng Kindle Fire của Amazon được quyền mượn và đọc sách miễn phí thông qua Amazon Prime.
Cách thức để những độc giả đang sử dụng Kindle Fire mượn Harry Potter vô cùng đơn giản. Chỉ cần đăng ký qua tài khoản là chủ sở hữu đã có thể đọc bất kỳ phần nào trong 7 tập truyện về cậu bé phù thủy. Để mượn phần tiếp theo, độc giả chỉ cần đăng ký thêm, các phần cũ sẽ tự động quay trở lại Amazon Prime.
Đối với khách hàng không sở hữu Kindle Fire có thể đăng ký sử dụng kho ứng dụng trực tuyến Amazon Prime với mức phí 79 USD/năm để có thể đọc ebook Harry Potter.

‘ Jeff Bezos, CEO của Amazon cho biết, hãng đã đầu tư nhiều công sức và tiền bạc để có được bản quyền ebook Harry Potter

"Amazon đã đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc để có được thỏa thuận với Pottermore. Đây thực sự là cơ hội tuyệt vời cho các độc giả yêu thích bộ truyện Harry Potter có thể đọc sách một cách miễn phí", ông Jeff Bezos giám đốc điều hành của Amazon cho biết.
Amazon không tiết lộ giá trị hợp đồng với Pottermore nhưng theo nhận định nhà bán lẻ online lớn nhất thế giới phải bỏ ra một số tiền khá lớn mới có thể sở hữu được bản quyền của Harry Potter ebook.
Các chuyên gia đánh giá đây là một bước đi chiến lược đầy táo bạo của Amazon nhằm nâng cao doanh số bán mẫu máy tính bảng Kindle Fire và tăng lượng người sử dụng kho ứng dụng Amazon Prime. Ngoài ra với Amazon Prime, Amazon còn muốn tăng tính cạnh tranh với iPad và kho ứng dụng iStore của Apple.
"Harry Potter ebook chỉ là một trong rất nhiều các kế hoạch của Amazon nhằm tăng giá trị sử dụng Kindle Fire cũng như nâng cao và hoàn thiện các tiện ích ứng dụng trong Amazon Prime", ông Jeff Bezos cho biết thêm.
Hiện tại, Amazon Prime sở hữu bản quyền của hơn 145.000 đầu sách cho phép chủ sở hữu của Kindle Fire hay khách hàng có tài khoản trong Amazon Prime có thể đọc sách miễn phí hoặc với chi phí thấp kỷ lục.
Bộ truyện bảy tập Harry Potter của tác giả J.K. Rowling đã bán được 450 triệu bản (sách in) trên toàn thế giới với hơn 74 ngôn ngữ khác nhau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước