Bàn phím máy tính bằng... tre

N.B (Theo iZen, iTechNews)-Thứ ba, ngày 27/03/2012 15:00 GMT+7

iZen Keyboard - bàn phím có đến 92% hàm lượng tre và có thể tái chế sau khi hết tác dụng sẽ được bán ra vào ngày 1/4 tới. Có vẻ như những sản phẩm công nghệ cũng ngày càng gần gũi với thiên nhiên.

Bàn phím máy tính được làm chủ yếu từ tre (Ảnh: iZen).

Cũng như những dòng bàn phím được chế tạo từ nhựa tổng hợp, bàn phím tre được thiết kế với những nút bấm và vỏ ngoài nhẵn bóng, tinh tế. Chiếc bàn phím tre này có thể được kết nối với các thiết bị thông qua Bluetooth. iZen Keyboard cũng sở hữu một cổng USB 2.0 và pin Lithium ion có thể sạc lại được.
Tuy nhiên, nhiều người nghi ngại về tuổi thọ của sản phẩm. Với những vùng địa lý có độ ẩm cao thì hiện tượng ẩm mốc của sản phẩm rất có thể sẽ xảy ra hay trong thời tiết hanh khô thì hiện tượng nứt, hay cong vênh các phím bấm là điều người dùng cần lưu ý kỹ trước khi bỏ hầu bao.
iZen Bamboo - nhà sản xuất iZen Keyboard cho biết sản phẩm sẽ có giá 99 USD. iZen Bamboo không phải là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng nguyên liệu tre để chế tạo bàn phím. Bộ combo bàn phím và chuột làm hoàn toàn từ tre tự nhiên đã được một công ty công nghệ giới thiệu vào cuối 2010.

‘ Combo bàn phím, máy tính làm 100% từ tre ra mắt cuối 2010 (Ảnh: iTechNews) .

Bàn phím có kích thước là 460 x 161 x 22 mm, trong khi chuột có kích thước 108 x 55 x 35 mm. Cả 2 đều được chế tạo từ 100% nguyên liệu tre tự nhiên và có khả năng tương thích với máy tính chạy Windows 98 trở lên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước