Báo Bưu điện Việt Nam tròn 20 tuổi

B*N-Chủ nhật, ngày 27/06/2010 14:00 GMT+7

Ngày 30 tháng 6 tới đây Báo Bưu điện Việt Nam sẽ chính thức kỷ niệm 20 năm ngày ra số báo đầu tiên. Không chỉ giữ vai trò định hướng sự phát triển của ngành qua từng giai đoạn, mà qua 20 năm liên tục sáng tạo, mạnh dạn làm mới và thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế, báo Bưu điện Việt Nam đã trở thành một trong những tờ báo hàng đầu trong lĩnh vực CNTT-TT tại Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh công việc thường nhật của những người làm báo và các hoạt động liên quan, trong những ngày này cán bộ nhân viên của báo Bưu điện Việt Nam cũng đang gấp rút chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên.

Với cơ sở vật chất được trang bị khá hiện đại, cùng với đội ngũ PV, BTV đông đảo đã làm nên diện mạo của một trong những tờ báo chuyên ngành hàng đầu tại Việt Nam. Trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 này của báo, Bộ trưởng TT - TT Lê Doãn Hợp cũng đã dành thời gian đến thăm và làm việc để chúc mừng những thành tích trong 20 năm hoạt động của báo, đồng thời có những chỉ đạo mang tính định hướng cho sự phát triển trong những giai đoạn tiếp theo: “Báo cần có sự chuẩn bị ngay từ bây giờ cho lộ trình trở thành tờ nhật báo” - đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh.

20 năm và những dấu ấn

Ngày 18/1/1990, Báo Bưu điện Việt Nam được khai sinh theo Quyết định số 37/BTT của Bộ trưởng Bộ Thông tin với tên gọi Báo Bưu chính Viễn thông, cơ quan của Tổng cục Bưu điện... Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, 6 tháng sau đó, vào ngày 30/6/1990, Báo Bưu điện Việt Nam chính thức xuất bản số đầu tiên...

Từ năm 2007, cùng với sự kiện Bộ Bưu chính Viễn thông đổi tên thành Bộ Thông tin và Truyền thông và mở rộng lĩnh vực quản lý, báo Bưu điện Việt Nam cũng đã cơ cấu lại toàn bộ hệ thống chuyên trang, chuyên mục, không chỉ dừng ở lĩnh vực bưu chính, viễn thông và CNTT như trước kia mà đã mở rộng ra rất nhiều lĩnh vực khác như báo chí, xuất bản, kinh tế, xã hội, văn hóa, giải trí, quốc tế.

Ngày 29/1/2002, Báo Bưu điện Việt Nam cuối tháng chính thức được nhận giấy phép xuất bản. Báo được trình bày theo phong cách báo chí hiện đại, cung cấp cho bạn những kiến thức chuyên đề, vừa tổng hợp vừa chuyên sâu về những vấn đề, những sự kiện thời sự nổi bật của công nghệ thông tin và truyền thông trong nước và thế giới.

5 năm sau đó, báo điện tử ICTnews được thành lập với mục tiêu đưa thông tin công nghệ thông tin, viễn thông, Internet và bưu chính một nhanh nhất và đa chiều nhất tới độc giả thông qua mạng Internet.

20 năm xây dựng và phát triển với những nỗ lực làm mới mình, từ chỗ là một bộ phận của Trung tâm Thông tin (Tổng Cục Bưu điện) còn đơn sơ, mộc mạc về hình thức trình bày và nội dung thể hiện thuần tuý chuyên ngành, đến nay, Báo Bưu điện Việt Nam đã trở thành một tờ báo chính trị - xã hội chững chạc, mang phong cách chuyên nghiệp. Báo phát hành 3 kỳ/tuần cùng báo điện tử online và báo chuyên đề cuối tháng với nội dung đa dạng, phong phú, vừa làm tốt vai trò cơ quan ngôn luận của Bộ Thông tin và Truyền thông, vừa phản ánh đầy đủ, cập nhật những thông tin thời sự chính trị, kinh tế, xã hội nổi bật của đất nước.

Cùng với nỗ lực tăng trang, tăng kỳ, đổi mới hình thức trang báo, đội ngũ phóng viên, biên tập viên cũng được đào tạo bài bản, không chỉ vững về chuyên môn nghiệp vụ mà còn đòi hỏi phải sử dụng thành thạo các phương tiện hiện đại phục vụ cho hoạt động tác nghiệp. Với 28 phóng viên, biên tập viên cùng đội ngũ cộng tác viên trên khắp cả nước báo Bưu điện VN đang tiếp tục khẳng định vị trí của một trong những tờ báo ngành lớn và chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước