Café 3D Hà Nội tại TP.HCM

Thùy Nhung-Thứ hai, ngày 25/10/2010 17:00 GMT+7

Ngay từ khi xuất hiện, công nghệ 3D đã chiếm lĩnh vị thế đối với các hoạt động nghệ thuật giải trí. Phim 3D tạo nên cơn sốt từ rạp vào nhà, đồ họa 3D được đông đảo họa sĩ áp dụng. Tại TP.HCM, lần đầu tiên xuất hiện một quán café 3D.

Khác với vẻ ngoài không có gì đặc biệt, vào bên trong quán café Cacophony trên đường Tú Xương, Quận 3 TP.HCM, ai cũng có cảm giác như lạc vào một khu phố cổ Hà Nội. Không gian 3D được tạo nên từ những trụ đèn đường, bảng tên đường ở phía trên, những mảng tường sơn cũ kỹ và những chỗ ngồi sát đất giống như những quán cóc ở góc phố Hà Nội.

Cách thiết kế này làm cho những khán giả có cảm giác rất thực về một không gian rộng ra ngay trong con phố cổ chật hẹp. Lê Hoàng Nguyên Toàn cho biết: “Từng chi tiết đều rất thật như mái ngói, màu tường, đến những góc tường bị bể…”.

“Tôi đã từng đến Hà Nội cách đây 2 năm và tôi rất thích thành phố này của Việt Nam. Đặc biệt là những khu phố cổ vì nó rong rêu, cổ kính. Khi đến quán café này, tôi có cảm giác như được trở lại và ngồi tại một góc phố cổ của Hà Nội. Rất thú vị”. Yusuf Donda nói.

Tạo được một góc phố Hà Nội ấm cúng, thích hợp với những bạn trẻ cần sự yên tĩnh, với những cuộc trò chuyện thân mật. Chủ quán café 3D Cacophony là một người Hà Nội, vì thế mà chị đã mất nhiều thời gian quan sát phố cổ Hà Nội để gửi gắm vào những chi tiết thiết kế: Những ô cửa đã mục, những mảng tường đã bong tróc, những chuồng cu trên cao... gợi nên dáng dấp một Hà Nội xưa.

Chị Phùng Thanh Hòa, Chủ quán Café Cacophony cho biết: “Tranh ảnh về Hà Nội khá nhiều nhưng không phản ánh được hết không gian Hà Nội. Từ đó tôi đã hình thành ý tưởng xây dựng không gian quán theo công nghệ 3D, có sự giúp đỡ của các sinh viên Kiến trúc, Mỹ thuật…”.

Điểm hạn chế của nghệ thuật thiết kế 3D là chiếm nhiều diện tích, nhưng đổi lại là cảm giác thật khi ngồi trong không gian nổi.

Nếu như cách đây vài năm, nhiều người hết sức bất ngờ khi xem bộ phim 3D tái tạo lại phố cổ Hà Nội bởi một nhóm sinh viên, thì giờ đây ngồi trong quán café 3D đầu tiên ở TP.HCM, nhiều người sẽ lại rất thú vị bởi nét hoài cổ Thăng Long từ một sản phẩm của ngành công nghệ hiện đại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước