Choáng với bàn phím và chuột di động mới của Microsoft

Ruby (Cnet). Ảnh trong bài: Cnet, Microsoft-Thứ hai, ngày 30/07/2012 18:00 GMT+7

Thiết kế sắc sảo, đẹp, thân thiện và nhiều tính năng nổi bật, loạt sản phẩm bàn phím và chuột mới của Microsoft vừa ra mắt đã sớm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng toàn cầu.

Trong lúc người dùng toàn cầu vẫn còn chưa hết xôn xao vì máy tính bảng Surface của Microsoft thì nhóm Phần cứng của Microsoft đã kịp chuyển hướng chú ý của người dùng vào loạt sản phẩm mới: Bàn phím và chuột di động dòng Vedge – cả 4 đều kết nối qua Bluetooth.
Mặc dù tất cả các sản phẩm đều cho thấy mục tiêu rõ ràng là dành cho máy tính bảng dùng Window 8 và máy xách tay chạy Window 8, tuy nhiên, theo đại diện nhà sản xuất, các thiết bị này cũng có thể dùng cho máy tính bảng Android và các điện thoại iOS. Đó là lý do vì sao Microsoft quyết định ra mắt loạt sản phẩm này ngay trước khi chính thức đưa Window 8 ra thị trường, dự kiến vào 26/10 tới.
àn phím di độngWedge
Là sản phẩm ấn tượng nhất trong số các sản phẩm ra mắt lần này, bàn phím di động Vedge được bao phủ bởi một lớp vỏ cao su dày, bảo vệ bàn phím khi người dùng di chuyển. Ấn tượng là ở chỗ, khi tháo lớp vỏ này ra ra để dùng bàn phím, người dùng có thể tận dụng lớp vỏ cao su này để tạo thành một tấm tựa cho máy tính bảng (hoặc thiết bị di động khác) của mình.
Qua thử nghiệm, có thể thấy tấm tựa này khá vững, đủ để bạn an tâm trao gửi máy tính bảng của mình. Ngoài ra, các phím bấm cũng cho cảm giác chắc tay bởi vì có một lớp viền cao su lót bên dưới thiết bị, giữ cho thiết bị đứng vững khi bạn gõ vào màn hình.

Riêng về các phím trên bàn phím, có thể thấy rõ nó được thiết kế chính cho Window 8 với 4 phím nóng và một phím có biểu tượng Window mới.
Điều duy nhất mà bạn có thể phàn nàn là bạn sẽ phải trả khoảng 79,95USD mới có thể sở hữu bàn phím thú vị này. Tuy nhiên, nếu so với mức giá 98USD cho bàn phím đi kèm với iPad, thì mức giá này cũng còn khá hấp dẫn. Điểm yếu duy nhất mà bạn cần cân nhắc trước khi bỏ tiền ra mua là nếu so với bàn phím đi kèm với iPad, bàn phím mới này không hỗ trợ Apple iPad Dock.
Với diện tích mỗi phím nhỏ gọn cùng với việc loại bỏ thanh chức năng và dãy phím số quen thuộc, Wedge sẽ rất phù hợp với những ai phải liên tục di chuyển cũng như mong muốn soạn thảo văn bản trên bàn phím vật lý.
Chuột cảm ứng Vedge

‘ Với thiết kế bắt mắt, có chiều sâu, chuột cảm ứng Vedge thoạt nhìn qua có vẻ như một người bạn đồng hành khá phô trương cho bạn đem theo khi đi du lịch. Bù lại, chú chuột mới này cũng sở hữu nhiều tính năng đáng để bạn nên có.

Đầu tiên là nút cảm ứng BlueTrack, cho phép bạn sử dụng chuột trên bất cứ bề mặt nào, đặc biệt hữu ích khi không gian làm việc của bạn bị giới hạn và bạn chỉ có thể rê chuột trên… một bên đùi. Đặc biệt, thay vì thanh cuộn, chuột Vedge có thể di chuyển theo 4 chiều khi bạn tiếp cận với bất cứ điểm nào trên bề mặt chuột.
Thử nghiệm cũng cho thấy, chuột thực sự có thể hoạt động được trên nhiều bề mặt (giấy, bông, vải bố…).
Thực tế cũng cho thấy, chuột cảm ứng Vedge thực ra không phù hợp lắm với những việc nghiêm túc do kích thước của nó khá nhỏ. Tuy nhiên, với những tính năng cơ bản khi bạn dùng máy tính bảng thì nó hoàn toàn thỏa mãn tốt.
Một điểm nữa cũng rất thú vị là nắp pin của con chuột này được đính khéo léo vào thân chuột, giúp cho người dùng loại trừ khả năng nắp này sẽ bật ra hoặc thất lạc khi bạn di chuyển.
Được biết, trước đây, Microsoft cũng đã giới thiệu đến người dùng chuột cảm ứng Touch Mouse được thiết kế dành cho Windows 7. Tuy nhiên so với phiên bản trước đó, chú chuột trong dòng Wedge này trông hiện đại và cứng cáp hơn.
Hiện tại Microsoft đang rao giá 69,95USD cho chuột cảm ứng Vedge khi nó ra mắt vào cuối năm nay. Giá này khá chát. Vì vậy, nếu chờ khi mức giá giảm xuống còn khoảng 50USD, bạn có thể sở hữu nó.
Chuột cảm ứng Sculpt

‘ Nếu bạn không muốn đợi chuột cảm ứng Vedge vừa đề cập ở trên, hoặc nó hơi quá tầm với tài chính của bạn, bạn có thể chọn chuột cảm ứng Sculpt chỉ với 49,95USD.

Điểm khác biệt của Sculpt với Vedge là thiếu cảm biến BlueTrack. Mặc dù cũng cùng sở hữu thanh cuộn 4 hướng nhưng có vẻ như Sculpt có bề mặt cảm ứng lớn hơn Vedge.
Hình dáng quen thuộc của Sculpt cũng có thể là một ưu điểm để bạn lựa chọn nó thay vì Vedge, đặc biệt khi bạn cần thực hiện những việc thực sự nghiêm túc với con chuột này.
Bàn phím du lịch Sculpt

‘ Cuối cùng, sản phẩm có thể có sẵn ngay trong tuần tới của Microsoft: Comfort Curve – với hình dáng và tính năng khá thân thiện và gần gũi với người dùng.

Với mức giá 49,95USD, bàn phím này trông khá đơn giản với phím nóng Window 8. Cùng với chuột Sculpt, bàn phím này tạo thành bộ đôi bình dân hơn so với Vedge.

Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI