Dell hợp tác với Baidu phát triển smartphone

LH (Theo AFP)-Thứ hai, ngày 12/09/2011 08:00 GMT+7

Hãng tính máy tính Mỹ mới đây thông báo, hãng đã tiến hành hợp tác với nhà tìm kiếm Internet hàng đầu Trung Quốc Baidu để phát triển điện thoại thông minh.

Lãnh đạo của hai công ty cho biết, sự kết hợp này sẽ cho phép họ có thể cạnh tranh được các đối thủ đáng gờm như Apple. Hiện, sản phẩm iPhone của Apple đang phổ biến ở Trung Quốc - thị trường có người dùng trực tuyến lớn nhất thế giới với 485 triệu người dùng.

Tuy thông báo sự hợp tác chiến lược nhưng người phát ngôn của Dell từ chối đưa ra thời gian cụ thể khi nào sản phẩm của sự hợp tác giữa hai công ty sẽ có mặt trên thị trường.
Theo thông tin được đăng tải trên một trong những website phổ biến ở Trung Quốc, Sina.com, thiết bị smartphone đầu tiên của Dell và Baidu sẽ được giới thiệu trên thị trường vào tháng 11 năm nay.
Thông báo hợp tác trên được đưa ra vài ngày sau khi công cụ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc cho ra mắt nền tảng phần mềm mới có thể tương thích với hệ điều hành Android của Google. Công cụ tìm kiếm Baidu hiện đang nắm giữ hơn 75% thị phần thị trường.
Các thông tin ban đầu cho biết, nền tảng Baidu Yi sẽ cho phép những nhà phát triển thứ 3 có thể cung cấp nhiều ứng dụng cho điện thoại di động như trò chơi hay một số ứng dụng văn phòng khác.

Tính đến hết tháng 4 vừa qua, Trung Quốc đang có khoảng 900 triệu thuê bao di động. Trung Quốc được đánh giá là thị trường người dùng Internet di động tiềm năng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước