Email - nguy cơ lộ dữ liệu cá nhân lớn nhất

LH-Thứ năm, ngày 20/08/2009 09:09 GMT+7

Báo cáo từ công ty bảo mật Proofpoint (Mỹ) chỉ ra rằng, không chỉ email có nguy cơ rò rỉ dữ liệu cá nhân lớn nhất mà việc lộ thông tin quan trọng từ blog, các thiết bị di động và mạng xã hội cũng đang ngày càng gia tăng.

Tiến hành nghiên cứu 220 công ty, Proofpoint cho biết, thư điện tử vẫn là mỗi đe dọa sô 1 về việc lộ các thông tin cá nhân. Khoảng 43% các công ty tham gia cuộc nghiên cứu này đã từng điều tra việc lộ dữ liệu thông qua email trong năm 2008. Gần 1/3 trong số các công ty trên đã sa thải nhân viên vì vi phạm chính sách bảo mật email. Con số này tăng 26% so với năm 2008.

Blog và các đoạn video cũng làm gia tăng mức độ rò rỉ thông tin. 18% công ty tham gia điều tra cho biết, họ đã xem xét các phương tiện truyền thông khi điều tra một vụ rò rỉ dữ liệu. Các site mạng xã hội như Facebook và MySpace cũng gia tăng các vụ việc liên quan đến bảo mật dữ liệu.

Ông Keith Crosley, Giám đốc phát triển thị trường của Proofpoint cho biết, việc cắt giảm ngân sách cho lĩnh vực công nghệ thông tin và nền kinh tế suy thoái cũng tác động tới vấn đề này. "Việc các công ty ngừng sản xuất là nguyên nhân dẫn đến vi phạm an toàn dữ liệu. Khi công nhân rời khỏi công ty, thỉnh thoảng, họ đã tiết lộ những thông tin tối mật".

Một nửa trong số những công ty tham gia điều tra cho rằng, cắt giảm nhân sự công nghệ thông tin đã ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng bảo vệ những thông tin quan trọng. 42% khẳng định, việc các công ty sa thải nhân viên làm gia tăng nguy cơ rò rỉ dữ liệu.

Trong khi có tới 96% công ty có chính sách sử dụng email và 90% công ty đưa ra những quy định về tin nhắn nhanh, chỉ có 72% các công ty đưa ra quy định sử dụng blog và 67% trong số các công ty tham gia điều tra ban hành quy định sử dụng mạng xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước