Google bị điều tra chống độc quyền

Lan Anh-Thứ hai, ngày 27/06/2011 08:00 GMT+7

Uỷ ban Thương mại Liên bang Mỹ FTC vừa quyết định tiến hành cuộc điều tra về chống độc quyền đối với hãng tìm kiếm trên mạng Google.

Là hãng kiểm soát khoảng 65% thị trường tìm kiếm Internet béo bở ở Mỹ, Google đã trở thành mục tiêu của nhiều cuộc điều tra chống độc quyền doBộ Tư pháp Mỹ phát động trong những năm gần đây, nhưng cuộc điều tra lần này của FTC “có thể là nghiêm trọng nhất cho đến nay” ở Mỹ.

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã chính thức mở một cuộc điều tra chống độc quyền về việc Google có lạm dụng sự thống trị của hãng này trên web để mà mở rộng ảnh hưởng và chiếm lợi thế trong các lĩnh vực kinh doanh online phát đạt khác như là cung cấp bản đồ, mua bán qua mạng và du lịch.
Ủy ban gồm năm thành viên này sẽ gửi các yêu cầu chính thức “trong vòng vài ngày tới” đòi Google cung cấp thông tin và các công ty khác cũng có thể sẽ nhận được đề nghị cung cấp thông tin về những thỏa thuận của họ với Google.
Thông tin về cuộc điều tra này ngay lập tức khiến giá cổ phiếu của G giảm 6.66 USD, tương đương 1,4 %, xuống còn mức 473.56 USD/cổ phiếu.
Thời gian dài qua, các đối thủ cạnh tranh của G khiếu nại rằng, G vốn thực hiện 2/3 các lệnh tìm kiếm ở Mỹ đã thao túng để hướng người tìm kiếm đến các trang web và dịch vụ của mình trong khi lại làm ẩn đi các đường dẫn đến các trang web của đối thủ.
Trên trang blog của mình, G cho biết, đã nhận được trát của FTC, nhưng họ không hiểu chính xác là FTC đang lo ngại điều gì trong hoạt động của họ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước