Google hiển thị Gmail trên kết quả tìm kiếm

Kim Minh-Thứ năm, ngày 09/08/2012 16:00 GMT+7

Google vừa tiến thêm một bước để hoàn thiện công cụ tìm kiếm khi bắt đầu thử nghiệm tính năng hiển thị cả những nội dung có trong hòm thư của người sử dụng lẫn vào kết quả tra cứu trên web.

Cụ thể, công cụ mới của Google cho phép hiển thị các kết quả có liên quan trong hòm thư khi người sử dụng thực hiện bất cứ hoạt động tìm kiếm nào. Ví dụ: khi người dùng tìm kiếm với cụm từ "Amazon" bên cạnh các kết quả tìm kiếm chính ở bên trái, sẽ xuất hiện thêm kết quả liên quan đến Amazon trong hộp thư Gmail của người dùng.

Amit Singhal, trưởng nhóm tìm kiếm của Google, chia sẻ với Telegraph rằng đây là một trong những bước đi đầu tiên để công cụ tìm kiếm hiểu người dùng hơn cũng như giúp họ cá nhân hóa kết quả.
Tính năng hiển thị Gmail trên kết quả tìm kiếm cũng cho phép người dùng có thể tương tác được giữa những kết quả tìm kiếm thông thường với những thông tin trong hộp thư Gmail. Đặc biệt giờ đây với dung lượng 10 GB, rất nhiều người đã dùng Gmail như một không gian lưu trữ quan trọng do đó tính năng hiển thị Gmail trên kết quả tìm kiếm còn giúp người dùng chắt lọc kết quả tìm kiếm tốt hơn.
Với trung bình hơn 100 tỷ phép tìm kiếm từ khóa mỗi tháng, Google dường như không có đối thủ trong lĩnh vực tìm kiếm bất chấp những cố gắng của Yahoo hay Microsoft.

‘ Gmail cũng được hiển thị ở phía tay phải trong kết quả tìm kiếm

Tuy nhiên, sự phát triển của mạng xã hội tạo điều kiện dễ dàng chia sẻ thông tin trực tuyến dẫn đến xu thế phát triển web xoay quanh cá nhân hơn là các từ khóa và liên kết mà Goolge đang thống trị. Do đó tính năng hiển thị Gmail trên kết quả tìm kiếm giống như một biện pháp thích nghi với xu thế phát triển web mới.
Mặc dù thể hiện rất nhiều ưu điểm nhưng tính năng hiển thị Gmail trên kết quả tìm kiếm được giới thiệu không được sự đón nhận quá hồ hởi của ngưởi sử dụng do những vấn đề về bảo mật thông tin cá nhân. Cách đây vài năm khi Google giới thiệu mạng xã hội Buzz cho phép người dùng đăng nhập bằng tài khoản Gmail đã làm rất nhiều người lộ thông tin cá nhân.
Để cam đoan sự an toàn của tính năng mới, Google cho biết đã phát triển tính năng bảo mật để đảm bảo kết quả trong email chỉ được hiển thị với riêng người sở hữu tài khoản đó mà không bị lộ ra ngoài.
Trong giai đoạn thử nghiệm, người dùng phải vào trang web http://g.co/searchtrial đăng nhập thông tin. Theo Google đã có hơn một triệu tài khoản Gmail đăng ký sử dụng ứng dụng trên. Tuy nhiên con số trên quá nhỏ so với hơn 425 triệu tài khoản Gmail đang hoạt động của Google.
Sau quá trình thử nghiệm, Google sẽ tiếp nhận những đóng góp của người dùng rồi quyết định có hay không mặc định nó như một tính năng tìm kiếm mới của Google.

Tin bài liên quan

Google củng cố tham vọng MXH với Wildfire

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước