Google nâng cấp tính năng Product Search

Tuấn Đức (Theo Digitaltrends)-Thứ sáu, ngày 25/11/2011 07:00 GMT+7

Mới đây, Google đã nâng cấp tính năng tìm kiếm sản phẩm Product Search để giúp người dùng có thể mua sắm một cách thông minh nhất.

Những tính năng bổ sung này giúp Product Search trở thành công cụ hỗ trợ người dùng một cách hữu hiệu nhất trong việc so sánh hàng hóa và có những trải nghiệm đầy đủ và trực giác hơn khi mua sắm.

Trong bản nâng cấp này có hai tính năng đáng chú ý của Product Search được bổ sung, đó là tính năng “Best match” và “Popular products”. Best match” là tính năng mô tả một khách quan và rõ ràng nhất các sản phẩm mà người dùng quan tâm. Chẳng hạn, khi bạn gõ “PowerShot SD14000”, Google sẽ hiện lên trang đầu những sản phẩm này, tiếp theo là những sản phẩm tương ứng.
Trong khi đó, tính năng “Popular products” sẽ giúp tìm kiếm những sản phẩm mà bạn không biết tên sản phẩm một cách cụ thể. Ví dụ, bạn muốn tìm kiếm một chiếc netbook, bạn sẽ gõ “netbook” và Google sẽ hiện lên những gợi ý để bạn có thể tìm kiếm những thông tin tiếp theo phù hợp với sản phẩm mà bạn mong muốn.
Ngoài việc bổ sung hai tính năng chính này, Google còn cung cấp cho người dùng các thông tin về sản phẩm. Khi nhấp chuột vào một sản phẩm, người dùng sẽ được dẫn đến trang cung cấp đầy đủ những thông số về sản phẩm, giá cả và ý kiến khách hàng về sản phẩm này cũng như nó đã được bán tại nơi bạn ở chưa. Các tính năng sản phẩm cũng được cập nhật, bởi vậy khi bạn click vào thanh tính năng sản phẩm, bạn sẽ thấy một thanh thông tin sản phẩm lơ lửng ở phía trên màn hình, thanh thông tin này sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về sản phẩm bạn đang tìm kiếm.

‘ Tìm giày theo màu với Product Search mới nâng cấp của Google. (Ảnh: Digitaltrends)

Không những người dùng, mà các nhãn hiệu hay cửa hàng giày cũng được hưởng lợi từ bản nâng cấp Product Search này. Trong bản nâng cấp, kích thước, hình ảnh sản phẩm giày lớn hơn so với trước đây giúp các hãng giày có thêm cơ hội quảng bá sản phẩm. Bên cạnh đó, công cụ này cũng có tính năng tìm kiếm sự tương đồng về nhãn hiệu, màu sắc, kiểu dáng và những thông tin khác. Điều đó hỗ trợ người dùng nhiều hơn trong việc lựa chọn những kiểu dáng giống nhau từ các nhãn hiệu giày khác nhau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước