Google ra mắt công cụ phân tích Account Activity

LH (Theo Digital Trends)-Chủ nhật, ngày 01/04/2012 08:00 GMT+7

“Gã khổng lồ” Internet Google vừa giới thiệu tới người dùng công cụ phân tích dữ liệu cá nhân Account Activity, giúp cho người dùng Google thống kê các hoạt động, dữ liệu cá nhân của họ trên Google hàng ngày.

Account Activity cung cấp một cái nhìn tổng quan về cách bạn sử dụng Google. Các thông tin ban đầu cho biết, bản báo cáo của Account Activity sẽ bao gồm việc phân tích dữ liệu về hoạt động của người dùng trên các tài khoản của Google.
Ví dụ, Account Activity sẽ thông báo bạn gửi và nhận bao nhiêu email trên Gmail trong một thời gian nhất định. Cho biết bạn thường liên hệ với ai nhất. Bên cạnh đó, người dùng cũng được thông báo địa điểm mà họ đăng nhập dịch vụ của Google.
Theo lãnh đạo của Google, “việc biết nhiều các hoạt động của tài khoản người dùng Google sẽ giúp người dùng bảo mật được được tài khoản của họ. Ví dụ, bạn nhận thấy có 1 người ở Bulgaria đăng nhập tài khoản Google của bạn trong khi bạn chưa từng đến đất nước này, điều này có nghĩa mật khẩu tài khoản của bạn bị lộ. Có thể dịch vụ sẽ khuyên bạn thay đổi mật khẩu hoặc thiết lập các thao tác bảo mật.

Google cho biết, hiện, Account Activity được cung cấp người dùng hoàn toàn miễn phí. Google cho biết thêm, trong thời gian tới, hãng đang có kế hoạch kết hợp các dịch vụ nhiều hơn để đem lại nhiều trải nghiệm mới cho người dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước