Hải cẩu máy giúp vượt qua vết thương tâm lý

Thuỳ Trang -Thứ ba, ngày 02/08/2011 09:00 GMT+7

Trong nỗ lực khắc phục hậu quả của trận động đất và sóng thần kinh hoàng tại Nhật Bản, một công ty sản xuất người máy tại Nhật Bản đã chế tạo những chú hải cẩu máy giúp làm bạn với những người già và giúp họ vượt qua vết thương tâm lý.

Cụ Satsuko Yatsuzaka, 83 tuổi - Trại dưỡng lão Suisyoen (Ảnh: Reuters)

Một công ty sản xuất người máy của Nhật Bản đã cho ra đời 2 chú hải cẩu máy Paro nặng 2,7 kg và đặt tên là Tình yêu và Hoà bình. Những cụ già sống trong trại dưỡng lão Suisyoen coi 2 chú hải cẩu máy Paro màu trắng như những người bạn để chia sẻ những ký ức sau trận động đất và sóng thần hồi tháng 3.

Cụ Satsuko Yatsuzaka, 83 tuổi - Trại dưỡng lão Suisyoen cho biết: “Nếu tôi ôm nó, thì dù ngoài kia có mưa bão tôi vẫn cảm thấy an toàn”.

Một số nhà dưỡng lão tại Nhật thường sử dụng động vật như là liệu pháp để giúp những người sống ở đây vui vẻ. Và những chú hải cẩu máy đã mang lại nguồn vui cho các cụ già ở đây. Những chú hải cẩu máy cùng các cụ tham gia các bài tập buổi sáng, vỗ tay và hát theo.

Bà Ayako Shizo đã mất nhà trong trận sóng thần, bà đã phải sống trong trung tâm sơ tán 2 tháng trước khi chuyển đến trại dưỡng lão Suisyoen. Mặc dù chưa từng nuôi động vật nhưng bà Shizo cho biết, bà rất thích chơi với hải cẩu máy Paro.

Bà Ayako Shizo nói: “Nó thật tuyệt vì vậy ai cũng muốn chơi với nó hàng ngày. Khi nó mở mắt, ai cũng muốn nói chuyện với nó”.

Báo chí địa phương cho biết, hơn 55% nạn nhân của thảm hoạ động đất sóng thần đều trên 65 tuổi, họ sống sót nhưng vẫn mang những vết sẹo tinh thần rất lớn. Trại dưỡng lão Suisyoen cho biết, họ có thể mua thêm những chú hải cẩu máy Paro để làm bạn với các cụ, giúp các cụ quên đi những nỗi đau về tinh thần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước