Online sắm cây chơi Tết

Minh Hoàng-Thứ tư, ngày 04/01/2012 14:00 GMT+7

Trong xu thế mua sắm online đang ngày càng chiếm ưu thế, nhiều chủ vườn chuyên về dịch vụ cây cảnh đã đưa sản phẩm lên mạng nhằm tiết kiệm tối đa thời gian và công sức, thậm chí là tiền bạc cho người mua.

Lên mạng chọn cây cảnh chơi Tết đang là xu hướng được người dùng lựa chọn (Ảnh: M.H)

Chỉ cần Google với các từ khoá “cay canh truc tuyen”, “bán mai cảnh”, “bán quất cảnh”, “bán đào cảnh”… người dùng có thể nhận được hàng triệu kết quả trả về với rất nhiều thông tin chào bán trên mạng.
Lướt qua một số trang sàn mua bán trực tuyến có thể thấy khá nhiều những quảng cáo về dịch vụ bán cây cảnh đa dạng về chủng loại, giá tiền. Theo bà Mai Thu Trang phụ trách Marketing của sàn Vatgia.com, mua cây cảnh trên mạng có rất nhiều cái lợi. Ngoài việc tiết kiệm thời gian, công sức, người mua sẽ không bị mua hớ bởi các loại cây cảnh bán trên mạng đều được niêm yết giá, cung cấp thông tin, hình ảnh rõ ràng, không bị cảnh nói thách, "chặt chém" của những người bán cây cảnh ngoài đời.
Ông Trương Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh TP.HCM, cho rằng: “Việc đưa cây cảnh lên mạng giới thiệu là một việc rất tốt. Điều này cho thấy nhiều nông dân, nghệ nhân nắm được thời cơ kinh doanh trong thời công nghệ cao”.
Chị Thu Trang nhân viên phụ trách nội dung 3G ở một công ty tại Hà Nội chia sẻ: “Tết là thời gian khá bận rộn của mình cũng như nhiều người trong công ty, nên những chợ cây cảnh trực tuyến trở thành lựa chọn tối ưu. Hơn nữa, mua cây Tết qua mạng có thể dễ dàng trao đổi, “mặc cả” thống nhất giá trước khi quyết định đến vườn mua hoặc nhờ chủ vườn vận chuyển tới tận nơi”.
Tuy nhiên, cuối năm là thời điểm “nhạy cảm” cho các hoạt động giao dịch trực tuyến nên theo khuyến cáo từ đại diện của các sàn TMĐT, người dùng nên chú ý mua hàng từ các gian hàng đảm bảo hoặc lựa chọn công cụ thanh toán trực tuyến bảo vệ người mua để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước