Quản lý game online tại các nước

Thuỳ Trang-Thứ ba, ngày 02/11/2010 11:30 GMT+7

Theo thống kê của Trung tâm thông tin mạng Internet Trung Quốc, cứ 10 người chơi game online thì có một người nghiện game. 80% tội phạm hình sự trong độ tuổi thanh thiếu niên ở Trung Quốc đã phạm tội từ game online.

Còn báo Korea Times trích dẫn báo cáo của Viện Nghiên cứu kinh tế nhân dân Hàn Quốc cho thấy, gần 1 triệu người trong độ tuổi từ 20-30 đang nghiện game online.

Hai quốc gia có nền công nghiệp game online phát triển vào bậc nhất thế giới cũng đang phải tìm các giải pháp để hạn chế mặt trái của nó.
Tại Trung Quốc, việc quản lý game online được thực hiện bằng việc bắt buộc phải dùng tên thật để đăng ký chơi một game online bất kỳ. Các nhà phát hành game online phải thực hiện nghiêm chỉnh quy định hạn chế giờ chơi. Điều này vừa được đưa vào luật và có hiệu lực từ ngày 1/8 vừa qua.
Tại Hàn Quốc, cơ quan chức năng phối hợp với các công ty sản xuất game online đưa ra chương trình tắt máy giữa đêm nhắm vào những game thủ dưới 18 tuổi. Bằng các biện pháp kỹ thuật, đến giữa đêm, các máy tính đang chạy trò chơi game online sẽ tự động không cho game thủ tiếp tục chơi cho đến 8 giờ sáng hôm sau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước