Ra mắt game giáo dục 3D đầu tiên tại Việt Nam

N.B-Thứ ba, ngày 03/04/2012 20:41 GMT+7

Chinh phục vũ môn - trò chơi trực tuyến, nhập vai 3D đầu tiên ở Việt Nam mang yếu tố giáo dục, bổ trợ kiến thức cho các em học sinh, sinh viên đã chính thức ra mắt hôm nay (3/4).

Một hình ảnh trong Chinh phục vũ môn (Ảnh: Egame).
Game được lấy từ cốt truyện cá chép hóa rồng vượt Vũ môn, đưa người chơi đến với cuộc thi nhằm đi tìm một nhân vật tài giỏi để đứng ra giải quyết một mối lo lớn cho cộng đồng đang đến gần. Muốn chiến thắng, người chơi không chỉ cần có kỹ năng, chiến thuật mà còn phải có kiến thức trải rộng của các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và kiến thức thường thức.
Được xếp vào loại hình game giáo dục, phần kiến thức khoa học tự nhiên và khoa học xã hội được sử dụng khá thường xuyên dưới dạng trắc nghiệm thông qua những thử thách gặp trên đường đua. Đặc biệt, trong game có hệ thống lớp học 3D trực tuyến với hàng trăm bài giảng dành cho học sinh cấp 2 và cấp 3, có thầy cô giáo và học sinh với chỗ ngồi và bục giảng sinh động, cùng lúc hàng triệu học sinh trên toàn quốc có thể học bài, giao lưu kết bạn.
Trong trò chơi này, người chơi có nhiều lựa chọn như đấu đơn, thành lập đội để hóa boss, đua trí tuệ hay bắn bóng, xây nhà riêng mà mời bạn bè tới thăm, tham gia cộng đồng mạng xã hội, trưng diện thời trang, nuôi thú ảo...
Ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng bộ Giáo dục Đào tạo phát biểu: "Việc các nhà phát hành game Việt Nam hướng tới sản xuất, phát hành một số game giáo dục là tín hiệu đáng mừng và đáng khích lệ. Nếu khai thác tốt game giáo dục sẽ góp phần trong việc hình thành nhân cách, bổ trợ kiến thức cho học sinh. Game giáo dục cần đạt được các tiêu chí giáo dục rõ ràng: giải trí lạnh mạnh và cung cấp tri thức, kỹ năng cho người chơi. Ở Việt Nam, các game giáo dục hay có thể sử dụng như một hoạt động ngoại khóa tại trường. Ở nhà, các bậc cha mẹ nên chủ động hướng dẫn con em mình chơi game giáo dục và chơi cùng với con."
Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cũng nhấn mạnh, game giáo dục Việt Nam cần phát triển những nội dung, cốt truyện và tình tiết thật hấp dẫn và mang tính giáo dục cao. Mặt khác game giáo dục có sự kết hợp việc giải trí với quảng bá hình ảnh truyền thống dân tộc và lồng ghép trong đó nội dung giáo dục.
"Xét về mặt tâm lý học, những người hoạt động tập trung trí não nhiều như các em học sinh thì rất cần có lúc giải trí để giảm bớt căng thẳng. Game giáo dục là giải pháp tốt giúp các em vừa giải tỏa được căng thẳng mệt mỏi sau giờ lên lớp, đảm bảo kết quả học tập, vừa thâu nhận thêm các kiến thức ngoài sách vở. Đã nhiều năm mệt mỏi với quá nhiều thông tin tiêu cực về game đen trên mặt báo, các bậc phụ huynh và sư phạm đều rất nóng lòng chờ đợi cái gọi là game giáo dục thuần Việt" - Ông Nguyễn Bá Bình, Phó Hiệu Trưởng Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội phát biểu.
Chinh phục vũ môn đã được Bộ Thông tin Truyền thông cấp Quyết định cho phép lưu hành trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước