Ra mắt Hiệp hội internet Việt Nam (bài đã đăng)

MT-Thứ hai, ngày 11/10/2010 17:10 GMT+7

Vừa qua, tại Hà Nội, Đại hội thành lập Hiệp hội Internet Việt Nam nhiệm kì I (2010-2015) được tổ chức tại Hà Nội. Sau một thời gian vận động, đến nay, Hiệp hội Internet Việt Nam đã có 59 thành viên là các nhà cung cấp dịch vụ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực internet.

Hiệp hội internet Việt Nam ra đời với nhiệm vụ là đầu mối tập hợp, đoàn kết các hội viên cùng nhau hoạt động nhằm thúc đẩy liên doanh liên kết, ứng dụng và phát triển internet tại Việt Nam. Đồng thời, thông qua hoạt động của Hiệp hội để thúc đẩy phát triển công nghệ, sản phẩm và dịch vụ internet, phát triển công nghiệp nội dung thông tin số và ứng dụng internet cho cộng đồng người sử dụng.
Một trong những nhiệm vụ thường xuyên của Hiệp hội là đưa ra những đề xuất, góp ý và phản biện các chính sách phát triển Internet của cơ quan quản lý. Sự thành lập của Hiệp hội Internet Việt Nam được kỳ vọng là chiếc cầu nối trong hoạt động xúc tiến, hỗ trợ của mối quan hệ: chính quyền, doanh nghiệp và xã hội.
Tại đại hội, đại diện của Bộ Nội Vụ đã trao quyết định thành lập Hiệp hội internet Việt Nam cho 12 thành viên Ban vận động. Ngay sau đó, Đại hội đã thông qua đề cử chủ tịch Đoàn và Ban thứ ký đại hội. Trong quá trình làm việc, Điều lệ Hiệp hội, phương hướng hoạt động nhiệm kì I đã được các đại biểu đóng góp ý kiến và thông qua.
Cũng tại đại hội lần này, Ban chấp hành đã họp và bầu ra Chủ tịch, 5 phó chủ tịch và các thành viên ban thường vụ nhiệm kì I. Theo đó, ông Vũ Hoàng Liên, giám đốc Công ty điện toán và truyền số liệu VDC được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội internet Việt Nam. Cũng trong dịp này, Hiệp hội internet Việt Nam đã thống nhất chọn ngày 1/12 hàng năm là ngày Internet Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước