Tại sao lại có tên thung lũng Silicon?

Congnghe@vtv.vn-Thứ bảy, ngày 14/08/2010 08:00 GMT+7

Gửi Congnghe@vtv.vn. Em đang muốn tìm hiểu về Thung lũng Silicon. Chuyên mục có thể giải đáp giúp em tại sao lại có cái tên đó không? Em xin cảm ơn. Motlannua_it@...

Bạn thân mến, theo Wikipedia và một số tư liệu thì thung lũng Silicon là phần phía Nam của vùng vịnh San Francisco tại phía Bắc California ở Mỹ. Ban đầu tên này được dùng để chỉ một số lượng lớn các nhà phát mình và hãng sản xuất các loại chip silicon (bộ xử lý vi mạch bằng silic), nhưng sau đó nó trở thành cái tên hoá dụ cho tất cả các thương mại công nghệ cao (high tech) trong khu vực.
Thung lũng Silicon bao gồm bộ phận phía bắc của thung lũng Santa Clara và mấy cộng động kế cận của miền nam bán đảo Bán đảo San Francisco. Địa phận của nó kéo dài ước chừng từ Menlo Park (nằm trên bán đảo) và Fremont/Newark tại Vịnh Đông xuống thông qua San Jose, và điểm trung tâm của nó ước chừng là điểm Sunnyvale ở California.
Cái tên Thung lũng Silicon được nhà báo Don Hoefler đặt cho vào năm 1971. Ông lấy nó làm tiêu đề cho loạt các bài báo của mình, gọi tên là "Silicon Valley USA", đăng trong thương mại tuần báo Electronic News.
Chúc bạn vui.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước