"Thiên đường" mua sắm trực tuyến

Anh Phương-Thứ ba, ngày 05/04/2011 12:00 GMT+7

Không cần phải cất công đi chợ - Hãy ngồi ở nhà và đợi người giao hàng đến tận nơi. Đối với người tiêu dùng Anh, mua hàng trên mạng giờ đây là lợi ích kép cả về thời gian và giá cả.

Theo một báo cáo của trang mạng Điều tra giá cả Kelkoo, Anh là quốc gia mua bán hàng trực tuyến rẻ nhất tại châu Âu. Thông tin mới có thể sẽ thổi một luồng gió mới vào nền kinh tế Anh, vốn đang gặp nhiều khó khăn trong vấn đề nợ công.

Bà Mc Cammon, một người mua hàng trực tuyến nói: “Ai cũng có thể thấy, kinh doanh trực tuyến giờ đây mang đầy khả năng cạnh tranh. Khi bạn phải đi mua hàng theo cách truyền thống, bạn tốn tiền xăng, tốn tiền gửi xe. Và cả thời gian nữa”.

Nghiên cứu của Kelkoo được thực hiện tại 10 nước châu Âu và Mỹ. Kết quả đạt được cho thấy, Anh thực sự là thiên đường mua sắm trực tuyến của châu Âu.

Bà Chris Simpson, Giám đốc marketing Kelkoo cho rằng: “Thị trường trực tuyến của Anh là một thị trường hết sức phát triển. Trên thực tế, đó là một trong những thị trường có tính cạnh tranh nhất trên thế giới, đứng thứ hai chỉ sau Mỹ. Và tôi nghĩ, lý do bởi nguồn hàng tại Anh rất phong phú và các đơn đặt hàng trên Internet tại đây thì cũng rất dễ thực hiện. Chính vì thế mà Anh đang dần bắt kịp thị trường trực tuyến của Mỹ”.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, có tới 89,3% cộng đồng mạng ở Anh mua hàng qua Internet, đứng đầu châu Âu. Trong khi Pháp đứng thứ hai, với tỷ lệ 84,3 %. Tuy nhiên, các nhà bán hàng trực tuyến của Anh không chỉ muốn hướng vào đảo quốc sương mù. Hiện có tới 1/4 số người mua hàng trên các trang web kinh doanh trực tuyến của Anh là từ nước ngoài. Các thương hiệu bán lẻ nổi tiếng như John Lewis hay Marks & Spencer đang rục rịch mở những trang bán hàng ra nước ngoài.

Theo bà Chris Simpson, Giám đốc marketing Kelkoo: “Tôi nghĩ sự phát triển này sẽ rất thú vị, bởi các doanh nghiệp giờ đây sẽ có thể vượt qua những hạn chế trong luật pháp bản địa để vươn ra các nước khác. Nó cũng sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ vươn ra ngoài châu Âu”.

Hiện các trang web bán hàng được người sử dụng Internet Anh “ghé thăm” nhiều nhất là trang đấu giá eBay, trang bán hàng gia dụng Argos, trang bán lẻ hàng điện tử và sách Amazon, trang bán quần áo Next và trang web của siêu thị Tesco.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước