Thiết bị đọc sách điện tử phát triển hơn máy tính bảng

LH (Theo Electronista)-Thứ ba, ngày 28/06/2011 14:00 GMT+7

Trung tâm nghiên cứu Pew công bố, các thiết bị đọc sách điện tử đang có mức tăng trưởng nhanh hơn so với sản phẩm máy tính bảng và ngày càng chiếm được cảm tình của người dùng.

Theo số liệu của Pew, tính từ tháng 12/2010 đến tháng 5/2011, số lượng đầu đọc sách điện tử được tiêu thụ trên thị trường đã tăng gấp đôi (khoảng 12%), trong khi đó, mức tăng trưởng của iPad và các sản phẩm máy tính bảng khác tăng khoảng 8%.

Các chuyên gia tại Pew cho biết, giá thành sản phẩm là nhân tố quyết định việc các thiết bị đoc sách điện tử được ưa chuộng hơn các thiết bị máy tính bảng. Với 139 USD, người dùng có thể sở hữu một thiết bị Amazon Kindle, nhưng để có thể mua được chiếc iPad, người dùng cần phải có 499 USD.
Theo nhận định của các chuyên gia phân tích tại Pew, trong thời gian tới, thị trường thiết bị đọc sách điện tử sẽ phát triển theo xu hướng những chiếc máy tính bảng giá rẻ, chủ yếu sử dụng nền tảng Android của Google.
Các hãng chuyên sản xuất thiết bị đọc sách điện tử trong thời gian qua đã nhanh chóng nắm bắt được xu hướng này và nhanh chóng cho ra mắt những sản phẩm cạnh tranh như Nook 2011 và eReader Touch Edition.

Nook 2011 sử dụng hệ điều hành Android 2.1. Trong sản phẩm này, Barnes &Noble đã thiết kế một giao diện riêng, tạo sự khác biệt và gia tăng tính năng đọc sách. Bên cạnh đó, các tính năng khác như duyệt web, nghe nhạc, xem phim hay chơi games cũng được tích hợp trong sản phẩm này. Nook Color được coi là một trong những nhân tố mới lạ trên thị trường thiết bị đọc sách đang phát triển mạnh mẽ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước