Toshiba ngừng sản xuất tivi tại Nhật

Trần Hà-Thứ ba, ngày 22/05/2012 09:00 GMT+7

Hãng sản xuất điện tử Toshiba của Nhật Bản cho biết đã ngừng sản xuất tivi tại Nhật do nhu cầu tiêu thụ nội địa sụt giảm mạnh kéo giá bán đi xuống.

Dòng TV Regza của Toshiba nổi tiếng tại Nhật và trên thế giới. (Ảnh: Gizmocrave)
Một người phát ngôn của Toshiba cho biết, hãng này đã quyết định chuyển tất cả hoạt động sản xuất tivi trong nước sang các nhà máy tại Trung Quốc, Indonesia, Ai Cập và Ba Lan với lý do nhu cầu tiêu thụ nội địa yếu kém.
Bên cạnh đó, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường quốc tế và tỷ giá đồng Yen mạnh lên cũng tác động nhiều đến các nhà sản xuất đồ điện tử của đất nước "mặt trời mọc".
Sự tăng giá của đồng Yen, môi trường cạnh tranh khắc nghiệt trên thị trường, nhất là từ các hãng sản xuất điện tử Hàn Quốc cũng như giá bán lẻ sụt giảm là những nhân tố khác khiến nhiều tập đoàn điện tử của Nhật Bản, trong đó có Toshiba chịu thua lỗ trong năm tài khóa 2011 (vừa kết thúc vào tháng 3/2012).
Ngành công nghiệp điện tử Nhật Bản đã nhận được một động lực thúc đẩy tạm thời từ chương trình kích thích tiêu dùng vừa kết thúc của chính phủ nhằm khuyến khích người dân mua các thiết bị tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của Nhật Bản vẫn còn trì trệ, do tình trạng tăng trưởng yếu kém của nền kinh tế nước này đã diễn ra trong nhiều năm qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước