Video trực tuyến khẳng định vị thế

Ngọc Linh-Thứ ba, ngày 01/09/2009 08:51 GMT+7

Lĩnh vực video trực tuyến đang phát triển ngày càng mạnh mẽ sau khi tăng trưởng kỷ lục vào tháng 6 và phá vỡ mọi kỷ lục lập trước đó vào tháng 7 vừa qua.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ comScore, trong tháng 7, hơn một nửa dân số Mỹ, 158 triệu người, đã sử dụng các dịch vụ xem video trực tuyến. Con số này tăng trưởng không đáng kể so với tháng 6 (hơn 1 triệu người), nhưng đó vẫn là con số kỳ lục từ trước đến nay.

Và nếu con số người xem kỷ lục chưa đủ khẳng định vị thế của lĩnh vực giải trí này thì tháng 7/2009 cũng là tháng đánh dấu có nhiều video được xem nhất với con số là 21,4 tỷ video.

Đóng góp nhiều nhất trong lĩnh vực video trực tuyến này là site Youtube. Site chia sẻ video này đã có mức tăng hơn 1,3 tỷ video, từ mức 7,6 tỷ video trong tháng 6 lên 8,9 tỷ video vào tháng 7. Tất nhiên, vị trí quán quân trên thị trường video trực tuyến thuộc về Youtube với 42% thị phần.

Số thị phần còn lại trên thị trường không có thay đổi nhiều với các tên tuổi như Blinkx, Hulu. Tháng 7 vừa qua cũng đánh dấu mức tăng video kỷ lục của Hulu với 497 triệu video được xem.

Không chỉ đóng góp số lượng video nhiều nhất, số người sử dụng dịch vụ Youtube của Google cũng chiếm nhiều nhất với số lượng lên tới 120,8 triệu người trong tổng số 150 triệu khách hàng. Microsoft đứng ở vị trí thứ 2 với 64,5 triệu người. Theo sau ở vị trí thứ 3 là Fox Interactive Media (MySpace) với 51,8 triệu khách hàng.

Với xu thế hầu hết nội dung các đoạn video trực tuyến là do người dùng đưa lên, những site chuyên về video như YouTobe, Hulu gia tăng mạnh mẽ số người truy cập. 35% những người được hỏi cho biết, họ thường xem các show TV hay phim trực tuyến. Bên cạnh đó, xem video di động cũng đang là xu hướng được người dùng ưa chuộng với tỷ lệ là 14%, tăng so với mức 10% năm 2007.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước