Xbox 360 sẽ thống trị thị trường châu Âu?

LH (Theo Softpedia)-Thứ ba, ngày 30/08/2011 15:00 GMT+7

Microsoft khá tự tin vào thiết bị Xbox360 và đặt mục tiêu phát triển sản phẩm này không chỉ là thiết bị bán chạy nhất không chỉ ở thị trường Bắc Mỹ mà còn ở châu Âu.

Theo số liệu thống kê của các công ty nghiên cứu thị trường, thiết bị này ở trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ tại Bắc Mỹ - thị trường mà có mặt nhiều sản phẩm thiết bị chơi game cầm tay như PlayStation 3, Nintendo Wii.
Hiện tại, công ty phần mềm Mỹ đang lên kế hoạch thâm nhập nhiều hơn nữa vào lãnh địa châu Âu, nơi mà mọi thứ được lựa chọn và xem xét một cách phức tạp hơn. Đây cũng là thị trường mà sản phẩm PlayStation 3 đang rất được ưa chuộng.
Ông Robin Burrowes, Giám đốc Marketing Xbox Live tại khu vực EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) cho biết, Microsoft thực sự mong muốn thiết bị Xbox 360 được nhiều người dùng ở châu Âu biết tới.
"Chúng tôi đang triển khai kế hoạch để có thể đạt được vị trí số 1 tại thị trường châu Âu. Điều này sẽ giúp chúng tôi nâng cao vị thế của mình. Chúng tôi đang kết hợp chặt chẽ với các nhà phát triển thứ 3 để cho ra mắt nhiều tựa game như Modern Warfare 3, FIFA", ông Burrowes nói.
"Sẽ có rất nhiều tựa game được ra mắt trong thời gian tới. Điều này chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Chúng tôi lac quan tin tưởng vào vị trí số 1 của Xbox 360", ông Burrowes cho biết thêm.

Các chuyên gia phân tích nhận định, để có thực hiện được mục tiêu trên, Microsoft sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ đáng gờm, trong đó phải kể đến Sony. Mới đây, lãnh đạo Sony thông báo, thiết bị chơi game cầm tay PlayStation 3 đang chiếm ưu thế tại khu vực châu Âu với 50% thị phần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước