Xóa lịch sử Google web thế nào?

Lâm Anh (Theo digitaltrends)-Chủ nhật, ngày 26/02/2012 10:00 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 1/3, Google sẽ chính thức áp dụng chính sách bảo mật mới. Xóa lịch sử Google web cũng là một cách được cho là có thể hạn chế việc tiết lộ những thông tin cá nhân của người dùng.

Người dùng có thể xóa lịch sử Google web nếu muốn trước khi Google áp dụng chính sách bảo mật mới. (Ảnh: Digitaltrends)

Ưu điểm của chính sách bảo mật mới mà Google sắp đưa vào hoạt động là mang lại những tiện ích mới cho người dùng khi mà chỉ cần đăng ký một dịch vụ của Google thì tất cả các dịch vụ khác đều có thông tin cá nhân của người dùng. Tuy nhiên, mặt trái của nó, như lo ngại của nhiều người, chính là việc những thông tin cá nhân của mình sẽ dễ bị “lộ”.
Dễ nhận thấy nhất là với dịch vụ tìm kiếm. Tất cả lịch sử tìm kiếm của người dùng có thể để lộ các thông tin cá nhân như người dùng đó thích gì, không thích gì, họ theo tôn giáo nào, thể chế chính trị nào, thậm chí là độ tuổi và tính trạng sức khỏe…Và khi Google thay đổi chính sách bảo mật vào ngày 1/3 tới, tất cả những thông tin đó sẽ được tổng hợp lại. Căn cứ vào những thông tin đó, những thông tin liên quan sẽ được cung cấp cho người dùng khi họ đăng nhập vào tài khoản Google.
Vậy nên nếu người dùng không muốn để lộ những thông tin cá nhân thì từ bây giờ có thể thực hiện xóa lịch sử Google web theo các bước sau:
- Bước 1: Hãy truy cập google.com/history. Bạn sẽ được đề nghị đăng nhập tài khoản Google.
- Bước 2: Nhấp chuột vào nút “Xóa tất cả lịch sử web” (“Remove all Web History”)
Chỉ với hai bước như vậy bạn đã có thể xóa toàn bộ lịch sử tìm kiếm và còn tự động dừng lịch sử Web của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc không có một thông tin nào liên quan đến bạn có thể được tổng hợp lại trừ khi bạn nhấp chuột vào nut “Resume” ở đầu trang. Lưu ý rằng, nếu người dùng có nhiều tài khoản Google thì phải thực hiện các bước xóa như vậy với từng tài khoản.
Nếu bạn không muốn xóa hết lịch sử web, bạn có thể vào Web History và click vào nút “pause” vào từng thông tin mà bạn không muốn có thể bị lộ.
Tin, bài liên quan:

Theo dõi diễn biến biến đổi khí hậu qua Google


Google gia nhập thị trường thiết bị giải trí gia đình


Google+ "mở cửa" cho lứa tuổi thiếu niên


Google+ đạt 90 triệu người dùng

Google công bố đối tác chính thức đầu tiên tại Việt Nam

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước