Yahoo Search tiếp tục “mất điểm”

Ngọc Linh (Theo Softpedia)-Thứ sáu, ngày 18/12/2009 15:32 GMT+7

Sự cạnh tranh trên thị trường tìm kiếm trực tuyến đang diễn ra hết sức quyết liệt. Trong khi Google vẫn duy trì vị trí ngôi đầu bảng thì Yahoo liên tục “mất điểm” trên thị trường này.

Số liệu thống kê trong tháng 11 từ hãng comScore cho thấy, công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft liên tục gia tăng được thị phần người dùng khi tăng từ 10% thị phần lên mức 10,3% thị phần trên thị trường.

Ngay từ những đầu ra mắt (cuối tháng 5/2009), công cụ tìm kiếm Bing đã chiếm 8% thị phần trên thị trường. Sau 3 tháng, công cụ này đã tăng lên 9,9% thị phần trong tháng 10. Điều này cho thấy phần nào sự thành công của “tân binh” Bing trên thị trường tìm kiếm trực tuyến.
Trong khi đó, thị phần của Yahoo bị sụt giảm đáng kể. Trong tháng 11, công cụ tìm kiếm này chỉ nắm giữ 17,5% thị phần thị trường, giảm 0,5% so với tháng 10. Yahoo đã đánh mất tương đối nhiều thị phần nếu so với tỷ lệ 20,1% hồi tháng 5 và tỷ lệ 20,4% một năm trước đây.
Bên cạnh sự “xuống dốc” của Yahoo, Google vẫn duy trì được phong độ của “gã khổng lồ” Internet. Trong tháng 11, Google nắm giữ 65,6% thị phần trên thị trường, tăng nhẹ so với mức 65,4% trong tháng 10. Hồi tháng 5, gã “khổng lồ” này nắm giữ 65% thị phần và một năm trước thì tỷ lệ này là 63,5%.
Trong bảng xếp hạng top 5 công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới tháng 11 còn chứng kiến sự sụt giảm thị phần của ask.com và AOL. Ask.com giảm từ 3,9% trong tháng 10 xuống còn 3,8%. AOL cũng giảm từ 2,9% xuống 2,8%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước