“Cô Đẩu” Công Lý năm nay sẽ “nam tính” hơn

Trung Khánh (Ảnh: VTV News)-Thứ tư, ngày 16/01/2013 07:23 GMT+7

Danh hài Công Lý tiếp tục đảm nhận vai "cô Đẩu" trong Táo quân 2013

Rất thành công với vai “cô Đẩu” điệu đà trong Táo quân nhiều năm, nhưng danh hài Công Lý cho biết năm nay vai cô Đẩu sẽ có đoạn rất “nam tính”.

Trong năm 2013 này, chương trình Táo quân tiếp tục hứa hẹn là món ăn tinh thần đặc sắc và không thể thiếu trước thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới Âm lịch. Nhưng để có được chương trình ấn tượng đọng lại trong lòng người xem sâu đậm tới vậy, ê-kíp thực hiện đã phải nỗ lực tới 400% sức lực và trí tuệ như lời diễn viên Công Lý chia sẻ.

“Tham gia Táo quân, điều vui nhất và cũng là điều tôi sợ nhất là việc phải tập đêm. Vui và háo hức là khi tất cả anh em trong đoàn gặp nhau và tập luyện chung trong suốt 10 năm qua để mang lại cho khán giả truyền hình món quà tinh thần được chờ đợi vào đêm Giao thừa. Mọi người cũng sợ là thành công của năm trước lớn như thế thì năm sau có đạt được ít nhất bằng thành công ấy hay không”, danh hài Công Lý tâm sự với phóng viên VTV News.

Mỗi dịp cuối năm Âm lịch, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cùng các trợ lí lại cùng ngồi lại với các diễn viên, nghệ sĩ đóng các vai “Táo” để tập lại lời thoại cũng như phân cảnh cho chương trình Táo quân sẽ lên sóng trước đêm Giao thừa. Để tham gia những buổi tập như thế, mỗi người phải tự sắp xếp công việc của cơ quan, gia đình để cùng tập chung cho khớp và nhuần nhuyễn. Để có thể tập chung được nhiều Táo một lúc, thông thường giờ tập được ấn định "rất hiểm" (theo lời nghệ sĩ Minh Hằng). Các buổi tập thường kéo dài từ khoảng 11h đêm tới 3,4 giờ sáng hôm sau.

Cũng vì thời gian luôn ít ỏi nên mặc dù đã có trong tay kịch bản từ trước đó và thuộc làu phần lời thoại của mình nhưng tất cả đều rất nghiêm túc trong khi tập chung bởi thời gian rất hạn hẹp.

‘ Danh hài Công Lý (áo đen), danh hài Quang Thắng (áo trắng) tập lời thoại chương trình Táo quân cùng đạo diễn Đỗ Thanh Hải


“Do kế hoạch rất gấp nên đặc thù của chương trình Táo quân là phải tập vào ban đêm. Khi tập xong cũng là lúc gần sáng. Sau đó, tất cả lại trở lại guồng quay với công việc của mỗi cá nhân và chỉ được ngủ vài tiếng ít ỏi. Làm Táo quân rất mệt. Nhưng mỗi khi thành quả của chúng tôi được công chúng đón nhận hay nói cách khác là có thể làm khán giả thấy “đã”, thấy thỏa mãn thì mọi mệt nhọc nhanh chóng tan biến”, danh hài Công Lý trải lòng.

Nói về vai diễn của mình, trong suốt 10 năm sắm vai “Bắc Đẩu”, nghệ sĩ Công Lý cho biết anh rất vui khi không ít lần đã khiến khán giả cười lăn lộn với những hành động và câu nói đầy “nữ tính” của mình. Đó là một thành công lớn mang lại thương hiệu riêng cho “cô Đẩu” trong chương trình Táo quân. Tuy nhiên, theo tiết lộ của nghệ sĩ Công Lý, “cô Đẩu” năm nay sẽ hơi khác một chút so với năm ngoái với một khúc đoạn “nam tính”.

Ngoài ra, về trang phục biểu diễn, diễn viên Công Lý cũng bật mí các Táo sẽ có đồng phục để hòa chung với phần biểu diễn của vũ đoàn. Tuy nhiên sau đó, tất cả lại trở về trang phục cũ như mọi năm...

Thông tin tiếp theo về Táo quân sẽ tiếp tục được VTV News tiết lộ trong các bài viết tới. Mời quý vị chú ý đón đọc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước