"Huyền thoại 1C"- 6 năm chuẩn bị cho giờ lên sóng

VTV kết nối-Thứ ba, ngày 04/06/2013 07:36 GMT+7

Một cảnh trong phim Huyền thoại 1C

 Sau 6 năm chuẩn bị, “Huyền thoại 1C”- bộ phim dựa trên những câu chuyện cảm động về các chiến sĩ thuộc đơn vị 1C những năm kháng chiến chống Mỹ đã lên sóng tập đầu tiên trên VTV1.

Thuộc thể loại phim chính luận, Huyền thoại 1C phản ánh cuộc chiến đấu khốc liệt nhưng kiên gan, anh hùng của lực lượng Thanh niên xung phong đơn vị Liên đội I trên tuyến đường 1C trong kháng chiến chống Mỹ.

Để tái hiện lịch sử hào hùng trong Huyền thoại 1C, những người thực hiện phim đã có… 6 năm ròng chuẩn bị. Đoàn làm phim đã huy động hàng trăm thanh niên xung phong - những nhân chứng sống của lịch sử làm cố vấn và mất 6 tháng liên tục bấm máy.

Với hơn 300 diễn viên, gần 200 người trong ê kip sản xuất, Huyền thoại 1C đã tái hiện những câu chuyện cảm động, sự mất mát, hy sinh của các thanh niên xung phong, chiến sĩ vận tải những năm kháng chiến chống Mỹ.

‘ Diễn viên Thiên Bảo trong vai Ba Lành

Tái hiện một thời lịch sử hào hùng

Huyền thoại 1C là câu chuyện về tập thể 800 chàng trai, cô gái đã từng khai thêm tuổi, trốn gia đình, tòng quân thực hiện nhiệm vụ cấp bách là chuyển hàng ra mặt trận. Tất cả đều tin vào chiến thắng và họ đã sống, chết với niềm tin ấy.

Sau hơn 8 năm làm nhiệm vụ, 399 đồng chí đã hy sinh. Đơn vị giải tán, có người vào quân chủ lực, người lại về địa phương cùng lao động và chiến đấu. Để rồi sau 30 năm đất nước thống nhất, họ gặp lại nhau trong ngày họp mặt đón nhận phần thưởng cao quý.

Không chỉ là những bài học lịch sử, mỗi tập phim Huyền thoại 1C lại mang đến nội dung khác nhau. Từ việc vận chuyển hàng trong đêm tối bằng xuồng ba lá, mùa khô bằng xe thồ trâu, kề vai khuân vác, băng rừng vượt sông trong đêm tối hay chuyện đụng độ với giặc từng trận khốc liệt, không trận nào giống trận nào. Đó còn là chuyện sau trận đánh chăm sóc thương binh, chuyện hy sinh, chuyện đi tìm xác...

“Chết nhiều, chúng tôi đi tìm xác đồng đội khắp nơi, chôn không hết, vừa chiến đấu, vừa khóc, vừa tìm xác anh em đồng đội mình”- Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn - Cựu thanh niên xung phong cho biết.

Bên cạnh đó, Huyền thoại 1C còn là câu chuyện về cuộc sống cơ cực, đói rách, bệnh tật, thiếu thốn mọi bề. Trong đó có cả chuyện lạc đường rừng, đói lả, sự sống và cái chết mà ở đó lý tưởng cách mạng và sinh mệnh cá nhân đặt ra nhiều tình huống kịch tính.

‘ Các diễn viên trong phim đều phải học bơi

Dàn diễn viên nhiệt huyết

Dưới sự chỉ đạo của Nghệ sỹ ưu tú Nguyễn Thanh Vân, dàn diễn viên trẻ đã tái hiện được sinh động, gần gũi về một lớp thanh niên xung phong để lại tuổi xuân tươi đẹp của mình trên tuyến đường 1C ác liệt.

Ngoài Thiên Bảo là gương mặt khá quen thuộc, dàn diễn viên của Huyền thoại 1C chủ yếu là các tân binh như: Diệu Thúy, ca sỹ Lưu Quang Anh, cascarder Tuấn Anh và các diễn viên đang là sinh viên trường đại học Sân khấu điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh.

Đều là những người trẻ cả tuổi đời và tuổi nghề song với khao khát được thể hiện các nhân vật lịch sử, các diễn viên đã không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng thực hiện mọi yêu cầu của vai diễn.

“Thanh niên xung phong đẹp ở cái nhiệt huyết và sự lăn lộn. Đó là tình yêu cách mạng và họ càng xông pha thì càng đẹp. Chính vì vậy, em cố gắng tạo cái rắn rỏi để nhập đúng vai cho nhân vật của mình”- Diễn viên Diệu Thúy chia sẻ ở hậu trường phim.

Trước ngày đến trường quay, các diễn viên đã nghiêm túc thực hiện chế độ tập luyện hơn hai tuần trên thao trường Quân khu 9 với kỹ thuật quân sự, kỹ năng bắn súng, tập lội sông, bơi… Sức trẻ của dàn diễn viên cũng đã thổi lên bầu không khí tràn đầy sức sống, sự lạc quan, yêu đời cho các nhân vật khiến bộ phim lịch sử nhưng vẫn rất đời và gần gũi.

Với 22 tập phim, Huyền thoại 1C vẫn còn rất nhiều tình tiết hấp dẫn đang chờ khán giả ở phía trước. Quý vị hãy tiếp tục đón xem bộ phim vào 20h35 thứ 2,3,4 hàng tuần trên VTV1.

Mời quý vị xem lại hậu trường phim Huyền thoại 1C tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước