Thằng Bờm trên VTV1

C.Khuê (Theo Tuổi trẻ)-Chủ nhật, ngày 24/02/2013 15:00 GMT+7

Thằng Bờm trên VTV1

 Bộ phim hài 90 phút của đạo diễn Lê Đức Tiến được phát sóng trên truyền hình từ 26 năm trước (1987) sẽ trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ trên kênh VTV1 lúc 21g ngày 24-2.

Đây là bộ phim đánh dấu một cuộc hội ngộ duyên dáng của các gương mặt điện ảnh đáng nhớ gần 30 năm về trước là NSND Trịnh Thịnh (ông của Bờm), NSND Trần Tiến (thầy đồ), NSƯT Lê Vân (vợ Bờm) cùng một số gương mặt diễn viên khác như Nguyễn Hoàng Hiệp (Bờm), Trọng Phan (bố của Bờm)... Tác giả kịch bản Bành Châu đã xây dựng nhân vật Bờm từ những câu chuyện dân gian được truyền khẩu nhiều đời về một nhân vật ngốc nghếch, đáng thương nhưng cũng rất đáng yêu vì bản tính chân thật và hướng thiện như “thằng Bờm”.

Trong phim, Bờm tuy ngốc dại nhưng may mắn lại có cô vợ không những xinh đẹp mà còn rất thông minh. Ông nội Bờm đã dạy học thầy không tày học vợ, bởi thế nên vợ Bờm đã là người đỡ cho Bờm khá nhiều những trò đùa có phần ác của dân làng khi cố tình chọc ghẹo một người ngu ngơ như Bờm. Tuy dốt nhưng may mắn Bờm lại được làm quan... chính câu chuyện này đã là lý do để phim gặp ít nhiều trở ngại khi công chiếu gần 30 năm về trước...

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước