"The Artist" - Phim hay nhất Oscar 2012

Pano (Theo Tuổi trẻ)-Thứ tư, ngày 27/02/2013 18:00 GMT+7

"The Artist" - Phim hay nhất Oscar 2012

 Sáng ngày 27-2 (giờ Việt Nam), sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh – Lễ trao giải Oscars đã chính thức khai mạc tại thành phố Los Angeles, Mỹ.

Bộ phim câm Pháp "The Artist" của đạo diễn Michel Hazanavicius đã giành 5 tượng vàng Oscar danh giá cho các hạng mục: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Thiết kế trang phục xuất sắc và Kịch bản phim xuất sắc nhất.

Nữ diễn viên Octavia Spencer đã bật khóc khi nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn người hầu gái Mississippi trong bộ phim về quyền công dân “The Help”.

‘ Nữ diễn viên Octavia Spencer đã bật khóc khi nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Tượng Oscar về tay nữ diễn viên này không nằm ngoài dự đoán bởi trước đó cô đã giành giải Quả cầu vàng và Screen Actors Guild cho hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Oscar cho Phim nước ngoài xuất sắc nhất thuộc về bộ phim “A Seperation” của điện ảnh Iran. Đạo diễn Asghar Farhadi xúc động nói: “Lúc này, rất nhiều người Iran đang dõi theo chúng tôi và tôi hình dung ra được họ rất hạnh phúc".

Nam diễn viên Jean Dujardin trong phim "The Artist" đã giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.

‘ Michel Hazanavicius và Jean Dujardin tại Lễ trao giải. Ảnh: Reuters

Nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim "The Iron Lady".Roy Helland và nghệ sĩ người Anh Mark Coulier, hóa trang cho phim “The Iron Lady”, bộ phim mà nữ diễn viên Meryl Streep thủ vai cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher, đã vinh dự nhận tượng vàng Oscar cho hạng mục Hóa trang xuất sắc.

Bộ phim 3D “Hugo” của đạo diễn tài danh Martin Scorsese đã giành 4 tượng vàng Oscar: Quay phim xuất sắc (Robert Richardson), Đạo diễn hình ảnh xuất sắc (Francesca Lo Schiavo), Biên tập âm nhạc xuất sắc (Philip Stockton và Eugene Gearty) và Hòa âm xuất sắc nhất (Tom Fleishman và John Midgley).

“Hugo” được đề cử tới 11 giải, nhưng không có diễn viên nào trong phim được đề cử cho các vị trí diễn viên xuất sắc, kể cả vai phụ lẫn vai chính.

‘ Nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Ảnh: AP

Nam diễn viên Christopher Plummer đã trở thành diễn viên cao tuổi nhất rinh tượng vàng Oscar. Năm nay, bước vào tuổi 82, Plummer, với diễn xuất ấn tượng trong phim “Beginners”, đã cầm chắc trong tay tượng vàng Oscar cho hạng mục “Nam diễn viên phụ xuất sắc”. Trong phim, Plummer thủ vai một ông bố đồng tính sau khi vợ mất.

‘ Nam diễn viên Christopher Plummer- Nam diễn viên phụ xuất sắc

Kịch bản chuyển thể xuất sắc đã thuộc về bộ ba Alexander Payne, Nat Faxon và Jim Rash của phim “The Descendants”. Oscar cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc thuộc về bộ phim “Rango” của đạo diễn Gore Verbinski. Trong phim, nam diễn viên đình đám Johnny Depp trong bộ phim “Cướp biển vùng Carribean” lồng tiếng cho vai diễn tắc kè hoa.

Giải thưởng bài hát hay nhất được trao cho “The Man or Muppet” trong phim The Muppets.

Giải thưởng kịch bản phim hay nhất được dành cho bộ phim Midnight in Paris (Nửa đêm ở Pa-ri) của Nhà viết kịch Woody Allen. Tuy nhiên, ông Woody Allen đã không có mặt tại Lễ trao giải.

“The Fantastic Flying Books of Mr Morris Lessmore” đã nắm giữ tượng vàng Oscar cho hạng mục Phim hoạt hình ngắn xuất sắc.

Giải Thiết kế trang phục xuất sắc thuộc về nhà thiết kế Mark Bridges cho bộ phim The Artist. Mark Bridges đã cảm ơn Viện hàn lâm vì đã biến giấc mơ suốt đời của ông thành sự thật.

‘ Nhà thiết kế Mark Bridges được vinh danh Thiết kế trang phục xuất sắc. Ảnh: Getty

Biên tập phim xuất sắc thuộc về Kirk Baxter và Angus Wall cho phim “Girl with the Dragon Tattoo” của đạo diễn David Fincher. Cả hai đã cùng giành tượng vàng Oscar 2011 cho bộ phim “The Social Network” của cùng một đạo diễn.

“The Artist”, bộ phim câm giành tượng vàng thứ hai cho hạng mục Kịch bản phim xuất sắc. Nhà soạn nhạc người Ludovic Bource đã nhận giải này.

“Undefeated”, bộ phim nói về đội bóng thành phố của Mỹ bất bại dưới sự chỉ huy của huấn luyện viên mới, đã giành tượng vàng Oscar cho Phim tài liệu xuất sắc.

Phim “The Shore” của điện ảnh Bắc Ai-len giành giải Phim hành động ngắn xuất sắc.

Phim tài liệu ngắn xuất sắc thuộc về “Saving Face”, bộ phim kể về bác sĩ người Pakistan, gốc Anh giúp đỡ những bệnh nhân nữ gặp nạn trong vụ tấn công bằng acid.

Đạo diễn Michel Hazanavicius của bộ phim hài Pháp “The Artist” đã giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

‘ Đạo diễn Michel Hazanavicius - Đạo diễn xuất sắc nhất

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước