Công chiếu miễn phí phim tài liệu của các nhà làm phim trẻ

Diệp Chi-Thứ năm, ngày 11/04/2013 23:37 GMT+7

 Từ 13/4 đến 15/6, chương trình Movie Marathon mùa thứ 3 – Dự án Chúng ta làm phim, do Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) thuộc Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội.

‘ "Cha và Con" - một trong bốn bộ phim công chiếu đêm khai mạc

Theo thông tin từ ban tổ chức, 40 bộ phim được trình chiếu trong chương trình Movie Marathon mùa thứ 3 là 40 lát cắt chân thực, sinh động về nhiều mặt trong đời sống xã hội qua góc nhìn của các nhà làm phim trẻ.

Chương trình được khai mạc với 4 bộ phim tài liệu ngắn của nhóm 1, gồm: “Gốm Bát Tràng” (kể về cuộc sống, niềm say mê gốm vuốt tay của hai cha con nghệ nhân của làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội); “Cha và con” (kể về 1 gia đình gồm 3 thế hệ, tuy nghèo, nhưng luôn yêu thương nhau); “Con đi trường học” (mang đến thông điệp của tình yêu thương người mẹ dành cho con cho dù đó là một người mẹ bình thường hay một người mẹ mang trong mình căn bệnh HIV); và “Đam mê” (kể về những người bạn trẻ có niềm đam mê với môn thể thao mạo hiểm – parkour, dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng họ vẫn vượt qua để thực hiện niềm đam mê của mình).

Chương trình Movie Marathon ra đời nhằm giới thiệu các bộ phim tài liệu ngắn của học viên Dự án Chúng ta làm phim tới đông đảo khán giả. Thông qua chương trình này, các bạn học viên sẽ có cơ hội rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng trình chiếu phim, kỹ năng quảng bá, tổ chức chương trình...

Chương trình sẽ được khởi động vào lúc 18h30 ngày 13/4 tại phòng chiếu số 1, Hội Điện ảnh Việt Nam (số 51, Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước