Danny Boyle làm phim về “thuật thôi miên”

VT-Thứ hai, ngày 29/04/2013 12:00 GMT+7

 Bộ phim mới nhất của đạo diễn từng giành giải Oscar, Danny Boyle – Trance – sẽ đưa người xem vào một thế giới bí ẩn, thế giới của tiềm thức bằng phương pháp thôi miên cùng những diễn biến vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Trance (tên tiếng Việt là Mê cung ký ức) mở màn bằng một vụ trộm bức tranh của danh họa Goya có giá lên tới hàng triệu USD, được lên kế hoạch tỉ mỉ, diễn ra tại một trung tâm bán đấu giá. Mọi thứ bắt đầu trở nên rắc rối khi Simon – nhân viên của trung tâm đồng thời là kẻ đồng phạm trong vụ đánh cắp – đột nhiên bị mất trí nhớ sau một cú đánh vào đầu, khiến anh ta quên đi nơi mình đã cất giấu bức tranh giá trị của danh họa Goya.

Từ một vụ trộm táo tợn, câu chuyện nhanh chóng chuyển sang xoay quanh mối quan hệ giữa 3 nhân vật: kẻ đánh cắp bức tranh đã bị mất trí nhớ, đối tác của Simon trong vụ trộm và là tay trùm độc ác của băng cướp và chuyên gia chữa bệnh bằng phương pháp thôi miên, được thuê để khôi phục trí nhớ cho Simon.

‘ Bộ ba trong Trance (Ảnh: Guardian)

Cả 3 nhân vật này đã bị mắc kẹt trong một “trò chơi” rắc rối mà chính họ đã tạo ra. Càng đi sâu vào trong thế giới tiềm thức để cố gắng tìm lại bức tranh quý thì lại càng có thêm nhiều điều bí ẩn được hé lộ, không chỉ đơn thuần là thông tin về tác phẩm vô giá bị thất lạc mà còn có cả hàng loạt những bí mật về cám dỗ và những mưu toan dối lừa khác.

Trance là bộ phim mới nhất của đạo diễn tài ba từng giành giải Oscar Danny Boyle – người đã từng thực hiện những bộ phim đình đám như 127 Hours, Slumdog Millionaire và Sunshine. Phim đã đưa đạo diễn nổi tiếng của nước Anh trở lại với đề tài mà ông luôn hứng thú trong sự nghiệp.

Trong Shallow Grave - bộ phim đầu tay ở cương vị đạo diễn, Boyle đã kết hợp sự hài hước, những ám ảnh về mặt tâm lý cùng với một phong cách làm phim khác biệt để kể một câu chuyện kịch tính giữa những người bạn và đã đẩy mạch cảm xúc của người xem tới mức tột cùng. Giờ đây với Trance, Boyle hứa hẹn lôi cuốn người xem bằng một cuộc hành trình tới thế giới tiềm thức đầy bí ẩn.

‘ James McAvoy trở lại với vai diễn nặng ký (Ảnh: Guardian)

Đảm nhận vai diễn Simon, nhân vật chính của phim là diễn viên James McAvoy – người nổi tiếng với các vai diễn trong X-Men: First Class, The Last King of Scotland và Atonement.

Nam diễn người Anh cho biết, vai diễn này có một sức hút rất lớn đối với anh. “Tôi phát cuồng với bộ phim này. Khi tới thử vai, Boyle thực sự tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ được hướng dẫn tỉ mỉ như vậy. Điều đó khiến tôi đã tìm mọi cách để nhận được vai diễn này. Thật may mắn khi ông ấy đã gọi điện và hỏi tôi “Cậu có muốn tham gia không?”. Mỗi ngày trên trường quay đều rất thú vị”, McAvoy chia sẻ.

Ngoài James McAvoy, phim còn có sự tham gia của Vincent Cassel và Rosario Dawson.

Trance (tên tiếng Việt là Mê cung ký ức) sẽ được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 3/5 tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước